TNN online 'เวียดนาม' ประกาศรายชื่อ 31 แข้ง ลุยคัดบอลโลกรอบ12ทีม

TNN ONLINE

กีฬา

'เวียดนาม' ประกาศรายชื่อ 31 แข้ง ลุยคัดบอลโลกรอบ12ทีม

'เวียดนาม' ประกาศรายชื่อ 31 แข้ง ลุยคัดบอลโลกรอบ12ทีม

เวียดนามประกาศรายชื่อ 31 แข้ง เตรียมลงคัดบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ปรากฏว่าไม่มีชื่อของ ดัง วาน เลิม และ เหงียน คอง เฟือง แบบเซอร์ไพรส์แฟนบอล

วันนี้ (26 ก.ค. 64) ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือ ทีมชาติเวียดนาม ประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้ง 31 คน สำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายช่วงเดือนกันยายน นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทัพดาวทอง ภายใต้การคุมทัพของเฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบ 12 ทีม รายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในฐานะอันดับ 2 ดีที่สุด 5 ทีมจาก 8 กลุ่ม ก่อนที่ล่าสุดจะประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดแรกอย่างเป็นทางการ


โดย 31 รายชื่อมีผู้เล่นหลักอย่าง เก หงอก ไฮ กองหลัง กัปตันทีม, ดอน วาน เฮา, เลือง ซวน เชือง, เหงียน กวง ไฮ, เหงียน ตวน อัน, เหงียน วาน ตวน รวมไปถึง เหงียน เทียน ลินห์ รวมถึงผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่มาร่วมทีม อย่างไรก็ตามกลับไม่มีชื่อของ ดัง วาน เลิม ผู้รักษาประตูที่ค้าแข้งกับ เซเรโซ โอซากา และ เหงียน คอง เฟือง แนวรุกตัวเก่งจาก ฮอง อันห์ ยาลาย ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพ อยู่ในรายชื่อทีมชุดนี้


สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย, จีน และ โอมาน  ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยโปรแกรมนัดแรกจะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย วันที่ 2 กันยายน นี้


ทั้งนี้การแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ทีมอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ทันที ส่วนทีมอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องมาพบกัน แบบเหย้า-เยือน โดยผู้ชนะจะได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น แบบเหย้า-เยือน เพื่อแย่งตั๋วใบสุดท้าย



ขอบคุณแหล่งข่าว : Goal

ข่าวที่เกี่ยวข้อง