TNN online ครั้งแรกยากเสมอ! กูรูบอลไทยชี้ 10 ปัจจัยส่งผล 'ราชบุรี' แพ้สามนัดรวด ACL

TNN ONLINE

กีฬา

ครั้งแรกยากเสมอ! กูรูบอลไทยชี้ 10 ปัจจัยส่งผล 'ราชบุรี' แพ้สามนัดรวด ACL

ครั้งแรกยากเสมอ! กูรูบอลไทยชี้ 10 ปัจจัยส่งผล 'ราชบุรี' แพ้สามนัดรวด ACL

กฤษณ พยุง ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลไทยชื่อดังมากประสบการณ์กับมุมมองที่มีต่อ ราชบุรี มิตรผลฯ เป็นเพราะอะไรถึงแพ้ตลอดสามนัดแรก จ่อตกรอบ ACL 2021

วันนี้ (28 มิ.ย. 64) หลังจากที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักด้วยการแพ้ตลอดสามนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการปราชัยต่อ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) , ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม (มาเลเซีย) และ นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) คาสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้เวลานี้พวกเขายังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว โอกาสตกรอบแรกสูงมาก


ล่าสุด กฤษณ พยุง หรือ "ตู่ พูห์มาร์ท" กูรูและคอลัมนิสต์ฟุตบอลไทยชื่อดังได้ออกมาวิเคราะห์ปัจจัยหลายๆอย่างที่ส่งผลให้ ราชันมังกร มีฟอร์มการเล่นที่ยังไม่น่าประทับใจแฟนบอลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Krisana Payung โดยแตกออกมาได้ 10 ข้อด้วยกัน ดังนี้


เหตุผลที่ไม่ควรไปซ้ำเติม ราชบุรี ในเอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีก

1. นี่คือครั้งแรกที่พวกเขาได้สัมผัสฟุตบอลระดับสูง มันเร็ว แข็งแกร่งเกินกว่าที่พวกเขาคิดไว้มาก โค้ช , นักเตะ , ผู้บริหาร ไม่เคยเจอ นักเตะส่วนใหญ่ที่ลงเล่น คือครั้งแรก แม้กระทั้ง สรรวัชญ์ เดชมิตร นี่คือรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกของเขา

2. นักบอลต่างชาติ เข้ามาร่วมทีมเป็นผู้เล่นใหม่ถึง 3 จาก4 คน มันต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อมและทำความเข้าใจกัน บางคนมีเวลาซ้อมกับทีมได้แค่10 วันเท่านั้น

3. ต่อเนื่องจากข้อ2 พวกเขาไม่มีแมตช์ปรีซีซั่นอย่างเพียงพอ เพราะทีมรวมกันซ้อมหลังจบลีกเกือบจะทันที ในขณะสโมสรที่ติดต่อไปอุ่นเครื่องด้วย ก็ไม่มีนักเตะจะอุ่นด้วย พวกเขาทำได้แค่อุ่นเครื่องตามสถานการณ์ ตามทีมที่ว่าง ซึ่งแน่นอน มันไม่มีทีมไหนเล่นบอลเหมือนทีมในเอเชียสักทีม

4. การปิดฤดูกาลแบบไม่เหมือนปฏิทิน เอเชีย ก็มีผล แม้หลายคนอาจจะคิดว่าไม่มาก แต่กับราชบุรี มันคือปัญหาใหญ่

5. 3 เกมแรกของพวกเขาจึงเปรียบเสมือนเกมเรียกความฟิต และถ้าพูดกันแบบตรงๆ นี่คือปรีซีซั่นของราชบุรีกลายๆ จึงไม่แปลกที่เจอกับ3ทีมที่ผ่านมา พวกเขาจึงไล่บอลไม่มากเพียงพอ 

6. 11 คน ใน3เกมแรก แทบจะไม่ซ้ำกันเลย รวมถึงรูปแบบ ที่ใช้งานด้วย มันจึงทำให้นักเตะเองก็สับสน, โค้ชเองก็เลือกไม่ถูก ว่าจะทำยังไงให้ดีขึ้น เพราะนอกจากคู่แข่งแข็งแกร่งแล้ว ยังไม่มีเวลาให้ซ้อมเพื่อปรับแทกติกมากนัก ด้วยโปรแกรมที่ถี่มากๆ

7. ถ้ามองกันในแง่ดี นี่คือปรีซีซั่นที่ดี , ทัวร์นาเม้นต์เก็บเลเวลของนักบอลและโค้ช ที่สำคัญได้เห็นข้อบกพร่องก่อนลีกจะเปิด และน่าจะทำให้ทั้งหมดของสโมสรเรียนรู้ได้เยอะมากๆ

8. ถ้าคนที่ดูแล้วคิดว่า ราชบุรี ยังไม่ไหวในระดับเอเชีย คิดแบบนั้นไม่ผิด แต่ถ้าบอกว่า ราชบุรี ไม่ได้อะไรเลย แบบนั้นไม่ใช่ ที่สำคัญกำลังใจของพวกเขาก็ยังดี และพวกเขาก็รู้ศักยภาพตัวเองมากๆ

9. อย่าเอาโตโน่ มาเกี่ยวกับผลการแข่งขัน แซะเขาไปก็เท่านั้น 

10.ราชบุรี ก็รอประตูแรก และชัยชนะนัดแรกในเวทีเอเชียเหมือนกัน คิดว่าเขาไม่อยากชนะเหรอ เลิกคิดว่าคำด่า คำถากถางคือ "ติเพื่อก่อ" ไอ้ที่ไปติเขาไม่ได้ก่ออะไรทั้งสิ้น  ยังไงเขาก็สู้ของเขาอยู่แล้ว


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ราชบุรี จะลงเล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ นาโกย่า แกรมปัส อีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค. 64 เวลา 21.00 น.


ไฮไลท์การแข่งขันสามนัดแรกของราชบุรี





ข่าวที่เกี่ยวข้อง