TNN online ประเด็นร้อนบอลไทย : ทีมชาติไทยกับวันที่ต้องนับศูนย์ใหม่อีกครั้ง

TNN ONLINE

กีฬา

ประเด็นร้อนบอลไทย : ทีมชาติไทยกับวันที่ต้องนับศูนย์ใหม่อีกครั้ง

ประเด็นร้อนบอลไทย : ทีมชาติไทยกับวันที่ต้องนับศูนย์ใหม่อีกครั้ง

ประเด็นร้อนบอลไทยฉบับที่ 50 ไปพูดถึงทีมชาติไทย หลังเกมแพ้ มาเลเซีย ตกรอบคัดบอลโลกเรียบร้อย รวมถึงอนาคตของโค้ชนิชิโนะ

สวัสดีครับ แฟนๆฟุตบอลไทยทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งในประเด็นร้อนบอลไทย ฉบับที่ 50 ครึ่งร้อยพอดีครับ ฉบับนี้ไม่มีอะไรมาก ผมก็แค่อยากจะมาพูดถึงผลงานของทีมชาติไทยในเกมสุดท้ายที่เพิ่งจบกับมาเลเซีย สักเล็กน้อย มันทำให้ผมหดหู่มากจริงๆ กับการแพ้ มาเลเซีย ส่งท้าย 0-1 จบที่ 4 ของกลุ่ม แบบหมดสภาพ!


เกมนี้เป็นอีกเกมที่โคตรน่าผิดหวัง เราห่วยแตกมากๆ ขอแค่เสมอ ก็จะจบอันดับที่ 3 มีโอกาสจะได้ลงเล่นเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก และอาจเป็นทีมวางด้วย แม้ทาง อากิระ นิชิโนะ จะเปลี่ยนทีมตามใจแฟนบอลชาวไทยแล้วก็ตาม หลายๆคนที่เราอยากได้เห็น เราก็ได้เห็นในนัดนี้ ทั้ง ฉัตรชัย บุตรพรม , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึงตัวสำรองอย่าง สุมัญญา ปุริสาย , จักรพันธ์ แก้วพรม ฯลฯ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆตำแหน่งที่ผมไม่เข้าใจว่าทำไม โค้ชญี่ปุ่นคนนี้ถึงชอบนักชอบหนา ทั้งที่ๆสองนัดที่ผ่านมาก็ฟอร์มไม่ได้เรื่อง

ประเด็นร้อนบอลไทย : ทีมชาติไทยกับวันที่ต้องนับศูนย์ใหม่อีกครั้ง

การแพ้มาเลเซียวันนี้ ทำให้เราต้องย้อนกลับไปมองตัวเองอีกเยอะเลยครับ กลุ่มนี้อันที่จริงแล้วไม่ได้ยากเกินไปเลยสำหรับเรา มันเหมือนแข่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แล้วเชิญยูเออีมาร่วมด้วย แต่หารู้ไม่ 6 นัดตลอดกับการเจอเพื่อนบ้านของไทย ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 2 ยิ่งการเสมอกับ อินโดฯ ที่แพ้รวดทุกนัดที่เล่น แต่ได้ 1 แต้มจากเราว่าแย่มากแล้ว การแพ้ มาเเลเซีย ทั้งสองนัดนี่มันระดับพรีเมี่ยมจริงๆ (ประชด) 


ใครหละ ต้องรับผิดชอบ ? ก็โค้ชไงครับ! ผมบอกตรงนี้เลย นิชิโนะ ไม่ควรได้ทำทีมต่อ ควรลาออกหลังจบเกมเลยด้วยซ้ำ ตอนนี้เราไม่ชนะใครมา 10 นัดหลังสุดแล้วนะครับ ซึ่งสองในนั้นเป็นการแพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด และ เสมอไทยลีกออลสตาร์ ส่วนที่เหลือเป็นการเจอกับชาติอื่น บอกเลยว่างงมาก และคิดไม่ออกว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา ที่มันทำให้ไม่ชนะใครเลยตั้งแต่ชนะ ยูเออี เมื่อ ต.ค. 2019 ทำไปทำมาจะสองปีแล้วนะเนี่ย 


นิชิโนะ วันนี้จะโทษไรดี ? แดด , ฟ้า , ลม , ฝน , สนามกลาง , โควิดฯ , ไม่มี เจ อุ้ม มุ้ย ฯลฯ ทุกทีมมีปัญหาเหมือนกันหมด ไม่มีใครได้ดั่งใจ 100 % หรอก แต่สามนัด จะชนะสักนัดนึง ทั้งที่เป้าหมายก่อนไปคือ 9 กับ 7 แต้ม มันก็เกินไปจริงๆ ตอนนี้เราเป็นรองเวียดนามแบบสุดกู่ เหมือนกับที่เขาเคยเป็นรองเราเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนที่ผมเขียน ผมก็ยังไม่รู้นะว่าพวกเขาจะได้เข้ารอบเป็นอันดับสองที่ดีที่สุดหรือเปล่า ? แต่ผมว่ามีโอกาสสูง ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดคงต้องชื่นชม ที่ตามหลัง ยูเออี 0-3 แต่สู้ยิบตา ไล่ตีมาได้ 2-3 เล่นเอา ยูเออี แทบเป็นลมกว่าจะชนะ ก็ขออวยพรให้ทำเต็มที่ในรอบ 12 ทีม เพื่อเป็นหน้าเป็นตาแก่อาเซียนด้วยแล้วกันนะครับ


ส่วนเรา วันนี้สิ่งแรกที่ต้องทำคือประเมินผลงาน นิชิโนะ แล้วจัดการเขี่ยออกไปซะ ผมไม่รู้แหละจะหาใครมาแทน แต่นาทีนี้ รับไม่ได้จริงๆ รวมทั้งแฟนบอลเกิน 90 % ก็คงรับไม่ได้ ไม่น่าจะมีใครออกมาปกป้องแล้วเนอะ หลังจากนั้น ไปทำแชมป์ซีเกมส์ , แชมป์ซูซูกิ ให้ได้ แล้วค่อยมามองคัดบอลโลก ผมบอกเลย เล่นทรงนี้นะ เพิ่มทีมเป็น 48 ทีม ก็ไม่ได้ไป แล้วไม่ต้องมาว่าผมนะ ว่าถ้าเก่งจริงให้ไปเล่นเอง ผมเป็นผู้สื่อข่าวและเป็นแฟนบอลไทย ผมก็มีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้ ทำดีก็ไม่เคยพลาดที่จะชม เขียนคอลัมน์ให้เสมอ ทำไม่ดี บางครั้งผมก็ปล่อยผ่าน ไม่อยากจะให้มันดราม่า แต่วันนี้ผมว่ามันถึงจุดที่แฟนบอลค่อนข้างเอือมระอาแล้วแหละ


แพ้มาเลย์ฯในรอบชิง ซูซูกิฯ 2018 , ตกรอบแรกซีเกมส์ 2019 , ยู 23 ไม่ได้ไปโอลิมปิก , ตกรอบสองคัดบอลโลก , จะได้ไปเล่นเอเชียนคัพ 2023 ป่าวก็ไม่รู้ ! เออ...พอมั้ยครับ สำหรับทีมงานสต๊าฟฟ์ชุดนี้ ใครไม่พอแต่ผมพอ!!!


NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง