TNN online สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี'

TNN ONLINE

กีฬา

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี'

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี'

โค้ชตู่ , โค้ชชาย และ โค้ชโดนัท แสดงทรรศนะพร้อมฟันธง แมตช์คัดบอลโลกสำคัญระหว่าง ไทย พบ ยูเออี ในเกมนัดที่ 7

วันนี้ (7 มิ.ย. 64) ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย กลุ่ม จี เดินทางมาถึงนัดที่ 7 หรือรองสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมชาติไทย ของ อากินะ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น อยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบอย่างยิ่ง เนื่องด้วยนัดที่แล้วเราพลาดท่าเสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ในเกมสำคัญ โดยแมตช์นี้ ช้างศึก จะต้องพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิรเสต์ ที่บ้านของเขา ซึ่งหากเราไม่ชนะ ก็จะตกรอบ 100 % ทันที


ตารางคะแนนล่าสุด

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี'

อย่างไรก็ตาม แมตช์สำคัญแบบนี้ ทางทีมข่าว TNNSPORTS ไม่พลาดที่จะติดต่อไปขอทรรศนะจากเฮดโค้ชชื่อดังของบ้านเรา โดยเราทำการสอบถามไปยัง 3 โค้ชสุดฮอตแห่งไทยลีก 2-3 ทั้ง พนิพล เกิดแย้ม กุนซือเกษตรศาสตร์ เอฟซี , สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ขอนแก่น เอฟซี และ อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ หัวเรือดีกรีโปรไลเซนส์ จาก นครศรี ยูไนเต็ด แห่งไทยลีก 3 โซนใต้ ซึ่งทั้งสามท่านจะมองเกมนี้อย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ


"โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี'

เกมกับอินโดนีเซีย ผมมองว่าเราผิดพลาดตรงที่เกมรับค่อนข้างหลวม ปล่อยให้คู่ต่อสู้ได้จ่ายบอลทะลุช่องตรงกลางบ่อยครั้ง ซึ่งสองประตูที่เสียไปมันก็เกิดจากสมาธิของเกมรับเราที่หลุดไป นั่นทำให้การเจอ ยูเออี วันนี้ เกมรับต้องแน่น และมีวินัยกว่าเดิมเยอะมากๆ เราโชคดีนะ ที่มีนักเตะอย่าง ธนวัฒน์ ซึ่้งจิตถาวร เข้ามาในทีมชุดนี้ มันยกระดับได้พอสมควรเลย ทำให้คนอื่นๆได้ซึมซับสไตล์การเล่นอันมุ่งมั่น ขยัน ปราดเปรียบ ที่ฝึกมาจากลีกชั้นนำของยุโรป ผมจะไม่ก้าวล่วงการทำทีมและจัดทัพของโค้ชนิชิโนะ นะครับ เพราะเขาเป็นคนที่อยู่กับทีม ย่อมรู้ว่าใครเหมาะสมที่ควรจะลงสนามในแต่ละแมตช์ แต่ผมอยากให้น้องๆทุกคนตั้งใจเล่นให้มากกว่านี้ เพราะมันคือโอกาสสุดท้ายแล้วครับ รูปแบบของเกมกับ ยูเออี ผมมองว่าเราเป็นรองนะ แม้เราจะเคยเอาชนะเค้ามาได้ก็ตาม แต่วันนี้บ้านเค้า มีแฟนบอล เรื่องของกรรมการเล็กๆน้อยๆ ที่มองข้ามไม่ได้ เราต้องทำให้ดีที่สุด เกมรับต้องเป๊ะ แดนกลางต้องอัดให้อยู่ จะแพ้ชนะ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะคุมกลางได้ ยูเออี เค้ามีดีที่แนวรุก แต่ผมก็มองว่าแนวรับยังไม่เป๊ะขนาดนั้น นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ ผมอยากเห็นออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำเกมร่วมกับ ธนวัฒน์ เพราะสองคนนี้จะสามารถทะลุทะลวง และทำทางให้กองหน้า รวมถึงจบสกอร์เองได้ สุดท้ายผมก็จะเฝ้าจอรอเชียร์ ส่งพลังทั้งหมดให้ทีมชาติไทยในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่ดีครับ

สกอร์ที่คาด : ไทย เสมอ ยูเออี 1-1


"คสช" สมชาย มากมูล 

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี' นัดที่แล้วเราพลาดสามคะแนนกับอินโดนีเซีย ด้วยจังหวะฟุตบอลอย่างเดียวเลยครับ ฟุตบอลที่นำห่างลูกเดียว ยังไงก็ต้องเสียวจนถึงวินาทีท้าย หากวันนั้นเราขึ้นนำ 3-1 เกมก็น่าจะจบไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เรายังมีเกมวันนีกับ ยูเออี ให้เล่น ซึ่งมันคงเป็นนัดสุดท้ายแล้วหากเราไม่ชนะ ส่วนตัวผมเองแล้วต้องขอชื่นชมนักเตะ น้องๆหลายคน ที่ทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย เรามีแข้งแห่งอนาคตอย่าง ธนวัฒน์ ขึ้นมาอีกคน คนนี้ดีมากนะ ผมเห็นแล้วชอบเลย เป็นสไตล์ที่ดูแล้วรู้เลยว่า คลาสสูงมาก เราจะทำยังไงให้มีนักเตะแบบนี้ขึ้นมาอีกเยอะๆ สิ่งที่น่าเสียดายคือ หากเรามีสามตัวเก่งอย่าง ชนาธิป , ธีราทร และ ธีรศิลป์ ผมว่าเกมมันจะไหลลื่นกว่านี้ การเจอกับ ยูเออี หลายคนมองว่าเราเป็นรอง มีโอกาสโดนถล่ม เพราะกำลังใจเราไม่ดี แล้วนัดก่อน ยูเออี เค้าถล่มมาเลเซีย มายับเยิน แต่ผมไม่คิดแบบนั้นนะ เพราะนัดแรกที่เจอ เราเคยชนะเขาได้ 2-1 ซึ่งตัวที่เล่นวันนั้น ผมก็อยากให้หลายคนลงในวันนี้ นักเตะที่เคยเล่นแล้วชนะมาได้ มันจะไม่กลัว จะขึ้นสมองตลอดเวลาเราเคยชนะได้ อะไรแบบนี้ ตัวอย่าง เอกนิษฐ์ ที่ใครจะมองว่านัดที่แล้วไม่ดี แต่วันนี้ควรให้ลงต่อ เพราะเขายิงประตูชัยในวันนั้น เขาไม่มีกลัวแน่นอน ส่วนตัวอื่นๆ ผมก็อยากเห็น ศศลักษณ์ ในตำแหน่งแบ็คซ้าย , สุภโชค มาเล่นเป็นตัวรุก ที่เหลือโอเคหมดแล้ว แดนกลางต้องช่วยมากกว่านี้อีกนิด เปลี่ยนรับเป็นรุกให้เร็ว กล้าเล่น แม้จะในบ้านเขาก็ตาม ความเสียเปรียบคือ เขามีแฟนบอล และเรื่องของกรรมการ ที่อาจทะทำให้วิตกเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ว่าเราชนะไม่ได้ หากเกมรับเรามีวินัย สวนดีๆ กองหลังเขาก็ไม่ได้แข็งมาก จุดเด่นของพวกเขาอยู่ที่กองหน้า ที่สุดแล้ววันนั้นเราเล่นในสถานการณ์หลังพิงฝา ผมเชื่อว่าเราจะปล่อยทุกอย่างออกมาแบบสุดชีวิต ผมมองว่าเรามีแต้มได้ ขั้นแรกมองที่หนึ่งก่อน แต่หากเกมเข้าทาง ได้ประตูออกนำเร็ว เราก็มีสิทธิ์เบียดชนะได้ครับ

สกอร์ที่คาด : ไทย เสมอ ยูเออี 1-1 หรือ ไทย ชนะ ยูเออี 2-1


"โค้ขโดนัท" อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์

สามโค้ชดังลีกรองแสดงทรรศนะแมตช์คัดบอลโลกสำคัญ 'ไทยพบยูเออี' อันดับแรกก็คงต้องขอพูดถึงเกมอับอินโดนีเซีย สักเล็กน้อย วันนั้นเราพลาดในเรื่องของการจบสกอร์ ที่ปิดเพิ่มไม่ได้ รวมถึงแนวรับที่มีปัญหา ไม่คลิกเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจได้ว่าห่างเกมทางการกันมานาน รวมทั้ง อินโดฯ ก็เตรียมตัวมาดีจริงๆ ผมก็คงต้องพูดอย่างที่หลายๆคนพูดถึงฟอร์มของ ธนวัฒน์ จากเลสเตอร์ ว่าเป็นนักเตะแห่งอนาคตอีกคน เป็นนักเตะคลาสสูง แต่สำหรับแฟนบอลไทย ก็คงจะเป็นสิ่งแปลกใหม่ และดีใจที่ได้เห็นนักเตะระดับนี้เข้ามาอยู่ในทีม สิ่งนี้เป็นสิ่งที่นักเตะในลีกยุโรป ได้รับกันมานานแล้ว ซึ่งผมอยากให้มีนักเตะแบบนี้เกิดขึ้นมาอีกเรื่อยๆ ส่วนเกมกับ ยูเออี ในวันนี้ ยอมรับว่าหนักนะ สำหรับผม หนักมากจริงๆ ที่เราจะเก็บแต้มในบ้านเขา ซึ่งเป็นสภาวะที่มีแฟนบอลเข้าสนามได้ด้วย ยิ่งหนักไปอีก เกมมันจะไม่เหมือนเดิมกับนัดที่เราเคยชนะเขาแน่นอน เท่าที่ดูนัดที่พวกเขาชนะ มาเลย์ 4-0 ต้องบอกว่าแนวรุก หนักหน่วง รวดเร็ว และรุนแรงมาก หากแนวรับของเราสมาธิหลุด หรือหละหลวมเพียงน้อยนิด ก็มีโอกาสจะโดนยิงประตูได้เลย เกมแบบนี้ผมอยากเห็นนักเตะตัวเก๋าๆลงมาเล่นนะ ทั้ง สุมัญญา , จักรพันธ์ หรือ พรรษา น่าจะใช้ประสบการณ์เข้ามาช่วยได้เยอะ โดยมุมมองแล้วโอกาสเก็บแต้มยากมาก แต่ก็อยากจะส่งใจไปเชียร์ ให้น้องๆทำให้ดีที่สุด เพราะหากวันนี้ไม่ชนะ เราก็แทบจะจบเส้นทางเลย สุดท้ายอยากให้แฟนๆส่งกำลังใจไปเชียร์กันเยอะๆครับ

สกอร์ที่คาด : ไทย เสมอ ยูเออี 1-1 หรือ ไทย แพ้ ยูเออี 0-2


สำหรับเกมนัดนี้ ทีมชาติไทยจะลงสนามกับยูเออี ในคืนนี้ เวลา 23.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ข่าวที่เกี่ยวข้อง