TNN online นิชิโนะยิ้ม! 'ช้างศึก' ได้คิวอุ่นฯกับ 'อุซเบฯ' อีกหนึ่งเกมก่อนคัดบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

นิชิโนะยิ้ม! 'ช้างศึก' ได้คิวอุ่นฯกับ 'อุซเบฯ' อีกหนึ่งเกมก่อนคัดบอลโลก

นิชิโนะยิ้ม! 'ช้างศึก' ได้คิวอุ่นฯกับ 'อุซเบฯ' อีกหนึ่งเกมก่อนคัดบอลโลก

ทัพช้างศึก ได้คิวอุ่นเครื่องกับ อุซเบฯ อีกหนึ่งนัดในวันที่ 30 พ.ค. 64 แบบไม่เป็นทางการ เพื่อเตรียมพร้อมลงลุยคัดบอลโลกสามนัดสุดท้าย

วันนี้ (28 พ.ค. 64) ทีมชาติไทย ได้คิวอุ่นเครื่องเพิ่มอีก 1 นัด หลัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประสานงาน สมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ลับแข้ง 30 พ.ค.นี้แบบไม่เป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน 2564


เกมดังกล่าวจะทำการแข่งขันแบบเทรนนิ่งแมตช์ ใช้เวลา 90 นาที แบ่งเป็น ควอเตอร์ละ 30 นาที จำนวน 3 ควอเตอร์ ทั้งสองทีมสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้แบบไม่จำกัด และจะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม


ด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ประสานงานอย่างรวดเร็ว ทำให้ทีมชาติไทยได้มีโอกาสแมตช์อุ่นเครื่องเพิ่มเติมอีก รวมเป็น 3 นัด และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมที่จะได้ดูนักเตะและทำการตัดตัวก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์จริง แมตช์อุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ถือว่าเป็นเกมสำคัญ นัดนี้จะเป็นนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย น่าจะทำให้ผมมีเวลาตัดสินใจเรื่องการใช้งานนักเตะได้ชัดเจนถี่ถ้วนมากขึ้น"


ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว เพื่อให้นักเตะทีมชาติไทยที่ไม่ได้ลงสัมผัสเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติทาจิกิสถาน ได้มีเกมให้ลงเล่น เพื่อเตรียมสภาพร่างกายสำหรับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองอีกด้วย โดยทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ณ สนาม The Sevens Stadium

ข่าวที่เกี่ยวข้อง