TNN online 'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล

TNN ONLINE

กีฬา

'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล

'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล

TNNSPORTS พาไปคุยกับ "นิค นิกร" เจ้าของช่อง NRsportsRadio กับการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อแฟนฟุตบอลบนโลกออนไลน์ที่ต้องการแหล่งเชียร์บอล

TNNSPORTS พาแฟนๆไปทำความรู้จักและพูดคุยกับ "นิค" นิกร วิศวะไชยพันธ์ เจ้าของช่อง NRsportsRadio อีกหนึ่งครีเอเตอร์สายกีฬาที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าใครและนับเป็นกูรูรุ่นใหม่ในเรื่องของฟุตบอล ที่มีใจรักในทีม Liverpool สร้างคอมมูนิตี้ เอาใจคอบอล จากจุดเริ่มต้นการทำวิทยุออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "ให้เราดูบอลเป็นเพื่อนคุณ" 


กว่าจะมาเป็นNRsportsRadio

'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล - เหมือนคนหนุ่มทั่วไปที่มีความฝันมากมาย นิคเคยมีความฝันอยากเป็นนักร้องนักดนตรี เคยถึงขั้นเดินสายเข้าไปประกวดในรายการใหญ่ๆมาแล้วแม้จะมุ่งมั่นแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง ส่วนเส้นทางการเป็นนักพากย์บอล อีกหนึ่งความฝันของนิค จากจุดเริ่มต้นที่มีอุปสรรคบั่นทอนจิตใจมากมายต้องใช้เวลานับ 10 ปี  ยากที่จะทำให้มันเป็นไปได้ในเวลาที่ไล่ตามหลังมา  จนได้ไปเจอกับวิทยุออนไลน์ที่จัดผ่านเว็บไซต์ที่เราสามารถสร้างขึ้นมาได้เอง ชื่อของ NRsportsRadio จึงได้เริ่มขึ้น พอจัดรายการนานไปเค้าก็เริ่มอยากสื่อสารกับกลุ่มผู้ฟัง  ก็เลยเปิดเพจขึ้นมาเพื่อจะได้สื่อสารและเอาสิ่งที่แฟนๆเข้ามาโพสมาตอบในรายการสด จนมาถึงยุคของ YouTube ก็พากย์ไฮไลท์ต่างๆแล้วเอามาลงในช่องของตัวเอง นิคใช้เวลาพัฒนาและพิสูจน์ตัวเองในระยะเวลาเพียงไม่นาน  ด้วยปากต่อปากและสไตล์การพากย์ กับการสร้างสรร คอนเทนต์ที่สนุกสนานทำให้ NRsportsRadio เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น หนึ่งในคอนเทนต์สร้างชื่อทีนิคได้รวมเอาความชื่นชอบทางดนตรีมารวมกับฟุตบอล คอนเทนต์ที่พากย์เป็นเพลงคู่ แมนซิตี้  กับ เบิร์นลีย์ 


คำนิยามของ NRsportsRadio

- NRsportsRadio เปรียบเสมือนคณะตลกแห่งวงการฟุตบอล ที่ความฮาต้องมาพร้อมสาระ สร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายในช่อง  โดยไม่ทิ้งจุดเด่นเรื่องของฟุตบอล ให้เข้าถึงได้ง่ายโดยที่เนื้อหาความสำคัญยังอยู่ครบและใส่ความตลกเข้าไป และยังสอดแทรกคำศัพท์ต่างๆให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น เหมือนเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟังและสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย แค่มีใจรักในฟุตบอล  ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า "ให้เราดูบอลเป็นเพื่อนคุณ " 


เป้าหมายในการครองใจคอบอล

'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล - ช่องนี้เป็นคอมมูนิตี้ฟุตบอลที่รวมตัวมาเชียร์บอล ไม่ว่าจะเป็นทีมไหน มีการพูดคุย หยอกล้อกัน  แต่ต้องมีความให้เกียรติกัน นิคโตมากับสังคมที่พูดเรื่องฟุตบอลในแบบที่ไม่มีการด่ากันรุนแรง หรือหยามทีมอื่นๆที่เราไม่ได้เป็นแฟน  และคนดูเริ่มเชื่อในสิ่งที่เป็นจุดยืนของช่อง ทำให้คนเข้ามาดูก็รู้สึกสบายใจ  ดูแล้วไม่เครียด สบายใจที่จะเข้ามาดู และเป็นเป้าหมายหลักของช่อง อยากให้มีแต่มิตรภาพให้กันไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมไหน อยากให้ทุกคนมาแชร์ความคิดเห็นมากกว่าจากทะเลาะกัน ก็เป็นสิ่งที่พยายามจะทำให้ได้100 % ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 60  % และอยากทำให้  NRsportsRadio  เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของในสนามบอล หรือ แม้แต่นอกสนามที่ตอนนี้ NRsports ก็ส่งทีมลงในสนามแข่ง FIFA Online อย่างเต็มตัวแล้วเช่นกัน


7 วัน 7 คอนเทนต์

- ก่อนหน้านี้มีหลากหลายคอนเทนต์มาก ทีมก็เลยตั้งใจไว้ว่าต้องมีคอนเทนต์ลงทุกวัน แต่พอเอามาพูดในรายการก็ติดหูคนฟัง ก็เลยเป็นที่มาของ7 วัน 7 คอนเทนต์  แต่ช่วงหลังที่ได้เข้ามาอยู่ใน Online Station ก็จะเน้นในเรื่องของฟุตบอลเป็นหลักอย่างคอนเทนต์  คุยก่อนเกม ,  คุยหลังเกม  , NRเล่าเรื่อง , NR คิด วิเคราะห์ แยกแยะ, NR พบประชาชน และ NR  Challenge   รวมถึงการได้ร่วมงานกับทาง True Sport Network ในรายการ Live Score เป็นรายการที่ขนทัพนักพากย์สาวกทีมดังมานั่งพากย์บอล English Premier League (EPL) สไตล์เชียร์ทีมรักแบบสุดใจ ในส่วนของ ช่อง NRsportsRadio ก็จะรับผิดชอบในพาร์ทของการแข่งในทุกแมชต์ที่มี Liverpool  และการร่วมงานในครั้งนี้ ทำให้ได้นำหลายๆอย่างมาต่อยอดในเรื่องของการทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจลงในช่องที่เป็นสไตล์ในแบบฉบับของ NRsportsRadioได้อีกด้วย  


เลือดเด็กหงส์ 

'นิค นิกร' กับการสร้างช่อง 'NRsportsRadio' สู่คอมมูนิตี้เชียร์บอล - “สตีฟ แม็คมานามาน” นักเตะในดวงใจ เค้าหล่อและเท่ห์ ยิ่งไปอยู่ร่วมกับนักเตะคนอื่นๆใน Liverpool มันเป็นยุคของ “สไปซ์ บอยส์”  มันสามารถเป็นเหตุผลที่ทำให้เด็กสักคนชอบทีมนี้ได้เลย  ส่วนภาพที่จำไม่ลืมคือ รอบรองชนะเลิศเกมที่ชนะบาเซโลน่า 4-0 ในยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีกปี 2018-19  มันเป็นเกมที่เหนือความคาดหมายแค่พูดชื่อเค้าก็เก่งกว่าเรา เกมแรกก็พ่ายมาหนักถึง 3-0 แถมตัวเก่งยังมาเจ็บอีก  แต่ในเกมที่ 2 ก็พลิกกลับมาเอาชนะในบ้าน 4-0 (4-3) ซึ่งตอนนั้นโอกาสมันเป็นไปได้ยาก แต่ก็เอาชนะมาจนได้  ส่วนยุคที่ชอบมากที่สุดก็คงเป็นในยุคปัจจุบันที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีม ส่วนตัวดูแล้วยุคนี้เป็นทีมที่เก่ง ประสบความสำเร็จ มีลายเซ็นและมีสไตล์ที่เป็นของตัวเอง  ซึ่งคล็อปป์ เป็นบุุคลที่วางรากฐานไว้ให้กับสโมสร เค้าเคยพูดไว้ ไม่ได้อยากแค่สร้างความสำเร็จ  แต่อยากสร้างสไตล์และจิตวิญญาญให้กับทีม ล่าสุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2019-20 ในรอบ 30 ปีมาจนได้เลยทำเพลงประกาศคว้าแชมป์ 30 ปีที่รอคอย เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนหงส์ที่รอคอยแชมป์นี้มาด้วยกัน ชื่อเพลงแชมป์เว้ย! ที่ได้ OAKER มาร่วมทำเพลงนี้ด้วย

 

จากฟุตบอลในสนามสู้ FIFA Online

- จากการที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นทุนเดิม และได้มีโอกาสได้เล่นเกมนี้ตั้งแต่ FFIFA Online  2  จนถึง FIFA Online 4 บวกกับเคยได้มีโอกาสไปพากย์ตามการแข่งในรายการต่างๆ ทำให้ได้สัมผัสถึงความรู้สึกของน้องๆ นักกีฬาที่ไปแข่งที่มุ่งมั่นที่จะชนะ ไม่ได้เพื่อตัวเองแต่เพื่อทีมและประเทศ  เลยอยากที่จะมีส่วนร่วมมากกว่าการพากย์  เลยตั้งทีม FIFA Online ในนามของ NRsport Team อย่างเต็มตัว   ส่วนผลจากการแข่งที่ผ่านมา อย่างน้อยรายการใหญ่ๆทีมก็สามารถไปเข้าร่วมได้  อย่างลีคอาชีพ 2 ซีซั่น ที่ผ่านมา เราก็เข้ารอบไปได้ถึงแม้จะเอาอันดับที่ 1-4 แต่เราได้ที่ 5 ทั้ง 2 ซีซั่น ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ หรือรายการใหญ่เราก็ยังเข้าไปถึงรอบ Offlineได้ แต่สิ่งที่ขาดก็คงเป็นเรื่องของแชมป์  ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ  เป้าหมายของทีมก็คงอยากให้เข้าไปเป็นตัวแทนประเทศและอีกหนึ่งสิ่งที่ได้ก็คือ แฟนๆที่รักในความเป็น NR  เค้าอินเลยทำให้รู้สึกว่าเหมือนกลายเป็นอีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่แฟนๆก็คอยตามเชียร์อยุู่ตลอด ได้เห็นมุมมองต่างๆเพิ่มมากขึ้น มิตรภาพ  มันก็ทำให้มีแรงที่อยากทำต่อ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เชื่อว่าการทำจากความตั้งใจมันดีและมันสนุกมีความสุขที่ได้ทำมัน 

 

ถึงแฟนชาว NR

- ฝากช่อง YouTube : NRsportsRadio ตั้งใจอยากให้ช่องนี้เป็น Sport Entertianment อันดับ  1 ของไทย  อยากให้ถึง 1 ล้าน subscriber เร็วๆ  ก็อาจจะมีจัด มิตติ้งเล็กๆตอบแทนคนดู  ในอนาคตก็อาจจะมีคนดังๆในหลายๆแขนงมาร่วมจอยกับทาง NR มากขึ้น ตอนนี้ก็มีให้ติดตามกันทุกช่องทาง เพจ Facebook ,Instagram, Twitter, Tiktok  ใครสะดวกช่องทางไหนก็ไปตามกันได้  ฝากรายการ  Live Score เป็นอีกหนึ่งรายการที่ดูง่าย  มีแฟนบอลมานั่งเชียร์ทีมที่ตัวเองรักไปด้วยกัน  เริ่มจาก  BIG 4   Liverpool, Manchester United , Chelsea , Arsenal   แน่นอนใครที่เชียร์  Liverpool ก็เข้ามาดูเป็นเพื่อนกันได้ที่ ช่อง NRsportsRadio   และอยากขอบคุณที่สนับสนุนและอยู่ด้วยกันมาตลอด 6 ปี   NRsportsRadio สัญญาว่าก็จะอยู่ดูบอลเป็นเพื่อนคุณไปเรื่อยๆ  


สามารถติดตามความบันเทิงและสาระต่างๆทั้งในและนอกสนามฟุตบอลได้ที่: http://bit.ly/OS_NRsport  และอย่าลืมกดติดตามเพื่อจะได้ไม่พลาดคลิปต่างๆ