TNN online ภรรยาพาซวย! 'โอนาน่า' ถูกยูฟ่าสั่งแบน 1 ปี หลังตรวจพบสารกระตุ้น

TNN ONLINE

กีฬา

ภรรยาพาซวย! 'โอนาน่า' ถูกยูฟ่าสั่งแบน 1 ปี หลังตรวจพบสารกระตุ้น

ภรรยาพาซวย! 'โอนาน่า' ถูกยูฟ่าสั่งแบน 1 ปี หลังตรวจพบสารกระตุ้น

มือกาว อาแจ๊กซ์ฯ งานเข้าแรง หลังถูกยูฟ่า สั่งแบน 1 ปี เนื่องจากตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ยาที่กินเป็นยาที่ภรรยานำมาให้ขณะป่วย

วันนี้ (6 ก.พ. 64) อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังแห่ง เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูตัวเก่ง ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบนยาวถึง 12 เดือน หลังถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น ทั้งที่แท้จริงแล้วมือกาวรายนี้ มีอาการไม่สบาย แต่ดันไปกินยา ที่ภรรยานำมาให้ จึงเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น


นายด่านชาวเเคเมอรูน ถูกตรวจพบว่ามีสาร Furosemide ในร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นสารต้องห้ามในปัสสาวะ จากการสุ่มตรวจสารกระตุ้นเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แข้งรายนี้ ได้เผยว่า ช่วงเวลานั้นรู้สึกว่าไม่สบาย จึงไปทานยา Lasimac ที่ภรรยานำมาให้ โดยไม่มีความตั้งใจจะใช้สารกระตุ้นแต่อย่างใด


เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้อำนวยการสโมสรอาแจ๊กซ์ฯ กล่าวว่า "สโมสรแห่งนี้เลิกใช้ยาเพิ่มประสิทธิภาพไปนานแล้ว เรายืนหยัดเพื่อกีฬาที่ขาวสะอาด นี่เป็นความผิดพลาดที่เลวร้ายของ อังเดร และสโมสรด้วย เขาเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด ซึ่งพิสูนจ์ผลงานให้เราได้เห็นมาหลายปี ทุกคนรักเขา เราหวังว่าทางยูฟ่า จะพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง และมีการระงับโทษ หรือลงโทษสั้นกว่า 12 เดือน เพราะเขาไม่ได้ใช้มันเพื่อทำให้ร่างกายมีความอึดขึ้นแต่อย่างใด" 


สำหรับ โอนาน่า เป็นเด็กฝีกในศูนย์ ลา มาเซีย ของบาร์เซโลนา ก่อนย้ายมาอยู่กับ อาแจ๊กซ์ ตั้งแต่ปี 2015 และได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่เต็มตัวในครั้งแรกเมื่อปี 2016

ข่าวที่เกี่ยวข้อง