TNN online แฟนล้นสนาม! 'ซิโก้' พาฮองอันห์ฯปลดล็อคเชือดซงลามฯ 2-1 (คลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

แฟนล้นสนาม! 'ซิโก้' พาฮองอันห์ฯปลดล็อคเชือดซงลามฯ 2-1 (คลิป)

แฟนล้นสนาม! 'ซิโก้' พาฮองอันห์ฯปลดล็อคเชือดซงลามฯ 2-1 (คลิป)

กุนซือชาวไทย เผยมีความสุขที่ทำให้ ด่วน เหงียน ดึ๊ก นายใหญ่ ฮอง อันห์ฯ ยิ้มได้ หลังพาทีมประเดิมชัยนัดแรกในวีลีก

วันนี้ (23 ม.ค. 64) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือฮอง อันห์ ยาลาย ทีมดังแห่งศึก วีลีก เวียดนาม กล่าวถึงความรู้สึกหลังเปิดบ้านแซงชนะ  ซง ลาม เหงะอาน 2-1 ในศึก วีลีก เวียดนาม นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา  


อดีตกุนซือช้างศึก ประเดิมคุม ฮอง อันห์ ยาลาย นัดแรกด้วยการบุกแพ้ ไซง่อน เอฟซี 0-1 แต่ล่าสุดสามารถปลดล็อคได้แล้วเมื่อพลิกแซงชนะคู่แข่งที่เหลือ 10 คน ตั้งแต่ครึ่งแรก ท่ามกลางแฟนบอล 12,000 คนในสนาม


"ผมและทีมงานมีความสุขมากที่ได้ทำให้ ด่วน เหงียน ดึ๊ก (ประธานสโมสร) มีความสุข เพราะนานมากแล้วที่ผมไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขา และผมยังอยากขอบคุณแฟน ๆ ที่มาที่สนามในวันนี้อย่างหนาแน่น เพื่อให้การสนับสนุนทีมของเรา แต่อันที่จริงวันนี้ก็ถือว่าเรามีโชคด้วยที่ชนะ เพราะถ้า ซง ลาม เหงะอาน ไม่เหลือ 10 คน เราก็สามารถเสมอหรือแพ้ได้เลย"


"ผมเคยเจอกับพวกเขาหลายครั้ง และรู้ดีว่าเป็นทีมที่เล่นด้วยยากมาก โอกาสของทั้งสองทีมก็มีพอ ๆ กัน เพียงแค่เราเด็ดขาดกว่าเท่านั้น แล้วก็ไม่ใช่ว่าเราชนะได้ในเกมนี้เพราะความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่เป็นเพราะเราเล่นกันได้ถูกต้องตามแผนที่วางเอาไว้ การชนะในวันนี้ถือเป็นการกระตุ้นจิตใจที่ดีมาก"


"พวกเขามีกองหน้าต่างชาติสองคนที่มีความเร็วและแข็งแกร่งมาก ถ้าเราใช้กองหลังแค่ 2 คน อาจจะเป็นเรื่องยากในการรับมือ ดังนั้นผมจึงเลือกใช้เป็น 3 เซ็นเตอร์แบ็กเพื่อแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อน ตอนนี้ผมต้องมองไปที่เกมรับเป็นหลักไม่ใช่แค่มุ่งแต่ทำเกมรุก เราไม่ได้มีปัญหาในเกมรุก ฤดูกาลที่แล้วเราสียประตูมากมายเนื่องจากมีปัญหาเรื่องเกมรับ เหตุผลที่ผมมาที่นี่คือการทำให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งไว้ก่อน แล้วจะนำมาซึ่งเกมรุกที่มีประสิทธิภาพ เกมรับและเกมรุกจึงต้องสมดุลกัน" ซิโก้ ปิดท้าย 


สำหรับโปรแกรมต่อไป ฮอง อันห์ ยาลาย จะลงเล่นในบ้านอีกครั้งพบกับ บินห์ ดินห์ วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม นี้


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง