TNN online เสียวทั้งอาเซียน! 'โค้ชปาร์ค' เตรียมเรียก 'ฟิลิป เหงียน' เฝ้าเสาซูซูกิฯ

TNN ONLINE

กีฬา

เสียวทั้งอาเซียน! 'โค้ชปาร์ค' เตรียมเรียก 'ฟิลิป เหงียน' เฝ้าเสาซูซูกิฯ

เสียวทั้งอาเซียน! 'โค้ชปาร์ค' เตรียมเรียก 'ฟิลิป เหงียน' เฝ้าเสาซูซูกิฯ

เวียดนาม เตรียมทดลองใช้บริการ ฟิลิป เหงียน นายด่านของสโวน ลิเบอเรซ เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร ลูกศิษย์ของ ปีเตอร์ เช็ค เข้ามาติดทีมชุดลุย ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ แทนที่ของ ดัง วาน ลัม

วันนี้ (28 เม.ย. 63) ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม เตรียมพิจารณาเรียกตัว ฟิลิป เหงียน นายประตูลูกครึ่ง เช็ก-เวียดนาม เข้ามารับใช้ทีมชาติเป็นครั้งแรกในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ หลังฟุตบอลรายการดังกล่าว จะไม่เลื่อนการแข่งขัน และทีมไม่สามารถใช้งาน ดัง วาน ลัม นายด่านมือ 1 ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ เนื่องจากโปรแกรมจะชนกับไทยลีก

เสียวทั้งอาเซียน! 'โค้ชปาร์ค' เตรียมเรียก 'ฟิลิป เหงียน' เฝ้าเสาซูซูกิฯ

ศึก ซูซูกิ คัพ จะหวดกันระหว่างวันที่ 21 พ.ย. - 27 ธ.ค. 63 ทำให้จะทับซ้อนกับศึกไทยลีก ที่เตะชนกันพอดี รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ไม่ได้รับรองจากฟีฟ่า ทำให้ พวกเขาและทุกๆทีมจะไม่สามารถเรียกตัวนักเตะที่กำลังมีภารกิจรับใช้สโมสรได้หากต้นสังกัดไม่ยินยอมปล่อย โดยเวียดนาม เป็นหนึ่งในทีมที่รับตรงนี้หนักพอควร จากการที่น่าไม่สามารถเรียกใช้นายประตูมือหนึ่งได้


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า กุนซือของพวกเขา เตรียมลองเรียกตัว ฟิลิป เหงียน เข้ามาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก โดยนายประตูรายนี้เป็นลูกครึ่ง เช็ก-เวียดนาม ยังไม่เคยรับใช้ชาติใด หากเลือกที่จะมาลงเล่นกับดาวทอง ก็จะต้องรับใช้เวียดนามไปตลอด โดยมือกาวรายนี้เป็นตัวหลักของ สโวลาน ลิเบอเรซ ใน เช็ก กรัมบรินุสลีกา และเคยผ่านการฝึกกับ ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูระดับตำนานมาแล้ว


สำหรับ ฟิลิป เหงียน ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นเด็กฝึกหัดของ สปาต้า ปราก ก่อนจะย้ายไปแจ้งเกิดกับ วลาซิม และเข้าสู่ ลิเบอเรซ ในปี 2018 มีความสูงถึง 192 เซนติเมตร มีคุณพ่อเป็นคนเวียดนาม และคุณแม่เป็นชาวเช็ก


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/filipng1/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชปาร์คกลุ้ม! 'สื่อเวียดนาม' เฉ่งไทยลีกทำเรียกตัว 'วานลัม' ลุยซูซูกิฯไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง