TNN online สถานทูตไทยในอินโด ยัน พร้อมช่วย โค้ชหมี & นศ. ที่ต้องการกลับบ้าน

TNN ONLINE

กีฬา

สถานทูตไทยในอินโด ยัน พร้อมช่วย โค้ชหมี & นศ. ที่ต้องการกลับบ้าน

สถานทูตไทยในอินโด ยัน พร้อมช่วย โค้ชหมี & นศ. ที่ต้องการกลับบ้าน

นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ยืนยัน ทราบถึงปัญหาของนักศึกษาไทย ที่ต้องการกลับประเทศแล้ว กำลังทำหนังสือถึงรัฐบาลไทย แต่อยู่ระหว่างรออนุมัติ

วันนี้ (26 เม.ย. 63) นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา รับทราบปัญหาของนักศึกษาในเมืองยอร์คจาการ์ตา พร้อมทำหนังสือถึงรัฐบาลไทยในความต้องการกลับบ้าน แต่อยู่ระหว่างรอการอนุมัติ


ภายหลังจากที่ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม ที่เดินทางไปคุมทีมแบล็คสตีล ในโปรฟุตซอลลีกของอินโดนีเซีย ออกมาเป็นตัวกลางในการช่วยเหลือนักศึกษาไทยและคนไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองยอร์คจาการ์ตาจำนวนประมาณ 80 คนที่มีความประสงค์ต้องการเดินทางกลับเมืองไทยจากการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่มีมากขึ้นในเมือง โดยพยายามติดต่อกับสถานทูตไทยในกรุงจาการ์ตา เพื่อยื่นเรื่องขอเดินทางกลับ แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อได้ทั้งทางเวบไซค์ หรือโทรศัพท์

สถานทูตไทยในอินโด ยัน พร้อมช่วย โค้ชหมี & นศ. ที่ต้องการกลับบ้าน

ล่าสุด “โค้ชหมี” ได้เผยว่า ทางพี่แต้ กฤษดา สัจกุล ที่ปรึกษากรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร ทราบข่าวก็ได้ประสานงานกับทางสถานทูตประสานกับท่าน ทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา โดยได้ประสานติดต่อมาที่ผม และนักศึกษาไทยเรียบร้อยแล้ว ท่านทราบปัญหาดีว่ามีคนไทยทั่วอินโดนีเซียมีความประสงค์ต้องการจะเดินทางกลับเมืองไทย และทำเรื่องเข้ามาจำนวนมาก แต่ก็ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ


กระนั้นเบื้องต้นทางสถานทูตก็ได้ให้การช่วยเหลือเงินจำนวน 1 แสนกว่าบาท กระจายให้นักศึกษาได้เอาใช้จ่ายในการซื้อหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ อาหาร และเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อยังชีพไปก่อนช่วงนี้ รวมทั้งกำชับให้ทุกคนเฝ้าระวังตัวเอง อยู่กับที่พัก รักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความหวัง! 'โค้ชหมี' เผย นศ.ไทย ในอินโดฯเกือบร้อย ต้องการกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง