TNN online รายแรกลีกจีน! 'เฟลไลนี่' ติดเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

กีฬา

รายแรกลีกจีน! 'เฟลไลนี่' ติดเชื้อโควิด-19

รายแรกลีกจีน! 'เฟลไลนี่' ติดเชื้อโควิด-19

มารูยาน เฟลไลนี่ ติดเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย หลังผลตรวจเป็น Positve + นับเป็นแข้งรายแรกของ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่ติดไวรัสอันตรายตัวนี้

วันนี้ (22 มี.ค. 63) มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์หัวฟูของ ซานตง ลู่เหนิง เป็นแข้งรายแรกของ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยเจ้าตัวถูกตรวจพบว่าติดเชื้อที่เมืองจี่หนาน มณฑลชานตง จากคำยืนยันของหน่วยงานด้านสาธารณสุขแห่งแดนมังกร จากการรายงานของ goal.com


แข้งวัย 32 ปี ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ซานตงฯ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 แต่ในฤดูกาล 2020 ลีกฟุตบอลของจีนต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดในตอนแรก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนัก และมีจุดเริ่มต้นมาจากเมืองจีน ทว่าในปัจจุบัน อัตราการติดเชื้อของจีนลดลงอย่างมาก จากการที่ประเทศจีน เริ่มคุมสถานการณ์ได้ แต่กลายเป็นประเทศทางฝั่งยุโรปที่กำลังสาหัสแทน


เฟลไลนี่ นับเป็นนักเตะคนแรกของลีกจีน ที่ผลตรวจหาโควิด-19 เป็น Positive + โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ไชนีส ซูเปอร์ลีก เตรียมจะกลับมาทำการแข่งขันในเร็วๆนี้ แต่จากการที่มีนักฟุตบอลติดเชื้อ ก็ต้องรอทางลีกแถลงอีกครั้งว่าจะกลับมาแข่งเมื่อไหร่


สำหรับ มารูยาน เฟลไลนี่ พังไปทั้งหมด 13 ประตู จาก 34 นัด นับตั้งแต่เล่นให้กับ ซานตง ลู่เหนิง


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/fellaini/