TNN online "ลา ฟามิเลีย" ครองเเชมป์ขี่ม้าโปโล "ควีนส์คัพ" หารายได้ช่วย "มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมฯ"

TNN ONLINE

กีฬา

"ลา ฟามิเลีย" ครองเเชมป์ขี่ม้าโปโล "ควีนส์คัพ" หารายได้ช่วย "มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมฯ"

ลา ฟามิเลีย ครองเเชมป์ขี่ม้าโปโล ควีนส์คัพ หารายได้ช่วย มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมฯ

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย! การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2020" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เเชมป์ตกเป็นของ ลา ฟามิเลีย พร้อมหารายได้มอบให้ "มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ"

วันนี้ (9  มี.ค. 63)  ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และ นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมฯ  ประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล ร่วมกับ ยูเอสโปโล จัดรายการ "ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2020" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียนคลับ พัทยา

นันทินี แทนเนอร์  อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย  ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ  กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้หญิงไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านมมากเป็นอันดับหนึ่ง และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  โดยผู้ป่วยจำนวนมากต้องเผชิญกับโรคนี้โดยขาดที่พึ่งพา ทั้งขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา ไร้ที่อยู่อาศัยและคนดูแล การจัดการแข่งขันโปโลหญิงเพื่อการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล” อย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ 12"

"ถือเป็นกิจกรรมที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมอย่างสร้างสรรค์ ผ่านโครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ  จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลที่มีนักกีฬาเป็นผู้หญิง นอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้าโปโล ให้เป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ของผู้หญิงในการมีส่วนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างแท้จริง” 

ลา ฟามิเลีย ครองเเชมป์ขี่ม้าโปโล ควีนส์คัพ หารายได้ช่วย มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมฯ

สำหรับในปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วยผู้เล่นจากนานาประเทศทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ มาเรนโก้ (Marengo), ลา ฟามิเลีย (La Familia), เอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ (Ethiopian Airlines) และ "เจ้าภาพ" ไทย โปโล (Thai Polo) โดยสองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า ลา ฟามิเลีย (La Familia) เอาชนะ มาเรนโก้ (Marengo) ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเเชมป์ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง