TNN online "4ประเด็นร้อน" ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

TNN ONLINE

กีฬา

"4ประเด็นร้อน" ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

4ประเด็นร้อน ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

TNNSPORTS พาดู 4 ประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในเกมลีโอ พรีซีซั่น คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ การท่าเรือ โกงความตายพลิกเชือดเมืองทองฯ 2-1 ในช่วงทดเจ็บ คว้าแชมป์ไปครอง

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย กับฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "ลีโอ พรีซีซั่น คัพ 2020" โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นทางด้านของ การท่าเรือ เอฟซี พลิกกลับมาเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบสุดระทึก 2-1 ท่ามกลางความสะใจของแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" หลังทรมานมานานกว่า 81 นาทีเต็มจากการโดนขึ้นนำ


ฮีโร่ในแมตช์นี้ หนีไม่พ้น อดิศักดิ์ ไกรษร หอกตัวสำรองที่ยืมมาจาก "กิเลนผยอง" เพราะเจ้ากอล์ฟ แผลงฤทธิ์ลงมา ยิง 1 จ่าย 1 แบบชนิดที่เรียกว่าแฟนเมืองทองฯ ห่อเหี่ยวใจเลยทีเดียว วันนี้ TNNSPORTS ขอพูดถึง 4 ประเด็นร้อน ที่ได้เห็นจากฟุตบอลนัดนี้กันครับ


ประเด็นแรก : แฟนบอลทั้งสองทีมดีขึ้นมาก ไร้การมีปากมีเสียง

4ประเด็นร้อน ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

ผมนั่งดูเกมนี้ที่สนามตลอด 90 นาที ซึ่งแม้ว่าแฟนบอลจะมากันไม่เต็มความจุของ "ลีโอ สเตเดี้ยม" แต่ก็ถือว่ามาเยอะในระดับนึง อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า แฟนบอลของ ท่าเรือ และ เมืองทอง อยู่ใกล้กันไม่ได้ เจอกันทีไรเป็นต้องหมั่นหน้ากันตลอด จนโดนแบน และปิดสนามเวลาเตะกันมาหลายปี แต่วันนี้ ตั้งแต่บรรยากาศการเข้าสนาม หรือในสนาม ไม่มีการทะเลาะ ด่าทอ ให้ได้ยินเลย ทั้งสองทีมต่างเชียร์ ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีก่อนเปิดซีซั่น 2020 เป็นอย่างยิ่ง และปีนี้เราน่าจะได้เห็นแฟนบอลทั้งสองทีมที่ขึ้นชื่อว่าหนาแน่นระดับท็อป 5 ของประเทศ ได้เข้ามาชมเวลาคู่นี้เจอกัน และเชียร์กันอย่างสนุกสนานแน่นอน


ประเด็นที่สอง : ทั้งสองทีมยังต้องปรับอีกพอสมควรหากหวังลุ้นแชมป์ปีนี้

4ประเด็นร้อน ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

ถึงแม้ว่าฤดูกาลแข่งขันยังไม่เปิดขึ้น แต่ก็ใกล้มากแล้ว อีกเพียง 1 สัปดาห์เศษๆเท่านั้น เท่าที่ผมดูวันนี้ ท่าเรือ ยังมีหลายจุดที่ต้องปรับ โดยเฉพาะแนวรับที่ผิดพลาดค่อนข้างง่าย ส่วนตัวต่างชาติ เห็นทีจะมีแค่ เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่ดูจะน่าเกรงขาม แต่วันนี้ เฮแบร์ตี้ ไม่ได้ลง ไม่รู้ว่าทางท่าเรือต้องการให้พักหรืออย่างไร เนื่องจากมาดามแป้งยืนยันว่าสามารถส่งลงเจอกับเมืองทองได้ แม้จะเป็นการยืมตัว ขณะที่เกมรุก บางครั้งตัน เจาะคู่แข่งไม่เข้าและรนกันไปเอง โชคดีที่วันนี้ อดิศักดิ์ มาช่วยได้ทันเวลา ส่วน เมืองทองฯ ต้องยอมรับเลยว่าการปล่อยนักเตะออกจากทีมแบบมหาศาลขนาดนี้ ส่งผลกระทบจริงๆ ทีมแทบจะเปลี่ยนโฉมจากฤดูกาลที่แล้วแบบสิ้นเชิง เกมรุก เป็นอะไรที่ต้องจูนกันอีกพอควร ทั้ง วิลเลี่ยม พ็อพ์ และ แดร์เลย์ เนื่องจาก เฮแบร์ตี้ กับ ธีรศิลป์ ไม่อยู่แล้ว นอกจากนี้ แดนกลางก็ดูเหมือนจะยังต่อเกมกันไม่ค่อยไหลลื่นเท่าไหร่ โค้ชกาม่า ต้องรีบซ่อมตรงนี้อย่างด่วน หากหวังจะมีเบียดลุ้นแชมป์ไทยลีก


ประเด็นที่สาม : มาดามแป้งยิ้มออกเสียทีหลังล้มเหลวมาสองรายการก่อนหน้านี้

4ประเด็นร้อน ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

ผมมองเห็นแววตาของผู้หญิงคนนี้ตลอดทั้งเกม เธอต้องการถ้วยนี้มาก แม้จะเป็นแค่การอุ่นเครื่อง เนื่องจากเม็ดเงินที่ลงทุนไปในซีซั่นนี้ ถือว่ามหาศาล แต่ทีมพลาดเสียหน้า ด้วยการตกรอบ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ด้วยการแพ้ทีมจากฟิลิปปินส์ คาบ้าน รวมทั้ง แพ้เชียงราย ที่สื่อมองว่าพวกเขาเป็นต่อ ในนัดชิง ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา หลังจบเกม เธอเหมือนปลดปล่อย ฉีกยิ้ม และกชูกำปั้นขึ้นมาด้วยความสะใจ + โล่งอก ก็ขอแสดงความยินดีกับนางฟ้าท่าเรือด้วยนะครับ


ประเด็นที่สี่ : อดิศักดิ์ โชว์ให้เห็นว่ายังมีของ

4ประเด็นร้อน ท่าเรือโกงตายเชือดเมืองทองฯ สอยแชมป์ลีโอฯ by TNNSPORTS (ไฮไลท์)

ก่อนหน้านี้หลายๆคน ไม่เชื่อมือเจ้ากอล์ฟ กันแล้ว มองว่านักเตะคนนี้เลยจุดพีคมาแล้ว ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะสองปีก่อนหน้านี้ อดิศักดิ์ วนเวียนอยู่แต่โรงหมอ กับข้างสนาม อาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เป็นระยะ รวมถึงความมั่นใจหดหาย นับตั้งแต่ยิงจุดโทษในนาทีสุดท้าย ใส่มาเลเซีย ในศึก ซูซูกิ คัพ ปี 2018 ไม่เข้า ฟอร์มแย่ถึงขนาดที่หลุดทีมชาติมาเป็นปีๆแล้ว กับเมืองทองปีที่แล้วก็เล่นน้อยมาก แต่วันนี้ ต้องยอมรับเลยว่า 50 นาทีของท่าเรือ เกมรุกฝืด เเดนหน้าเก็บบอลไม่ได้ ซึ่งนับตั้งแต่ AK9 ลงสนามมาในนาทีที่ 51 ทรงการเล่นของท่าเรือ ก็เปลี่ยนไปทันตาเห็น เหมือนวันนี้เจ้าตัวตั้งใจเอามากๆ และก็เป็นคนจ่ายให้ โก ซุลกิ ทำประตูตีเสมอ ก่อนจะมาซัดชัยใส่ทีมอู่ข้าวอู่น้ำในช่วงทดเจ็บ ทั่งที่อยู่ในสัญญายืมตัว ส่งท่าเรือสอยแชมป์ไปครองอย่างดราม่า มันทำให้เห็นว่า หรือ....เจ้ากอล์ฟ จะกลับมาเฉิดฉายในซีซั่นนี้




เรียบเรียงโดย : NickyMAN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดิศักดิ์แผลงฤทธิ์! ท่าเรือ รัวท้ายเกมแซงเชือดเมืองทองฯ 2-1 ครองแชมป์ลีโอฯ