TNN online รอลุ้น! บุรีรัมย์อาจได้เล่น เพลย์ออฟ ACL ในบ้าน หลังไวรัสโคโรน่าระบาดหนักที่จีน

TNN ONLINE

กีฬา

รอลุ้น! บุรีรัมย์อาจได้เล่น เพลย์ออฟ ACL ในบ้าน หลังไวรัสโคโรน่าระบาดหนักที่จีน

รอลุ้น! บุรีรัมย์อาจได้เล่น เพลย์ออฟ ACL ในบ้าน หลังไวรัสโคโรน่าระบาดหนักที่จีน

บุรีรัมย์ อาจได้ส้มหล่น ลงเล่นกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในบ้านตัวเอง หลังไวรัสโคโรน่า กำลังระบาดในเมืองจีน โดยตอนนี้ทาง ส.บอลจีน กำลังหาวิธีแก้ปัญหา แต่ยังต้องรอทางเอเอฟซีฯ เข้ามาให้คำตอบเรื่องนี้อีกครั้ง

วันนี้ (23 ม.ค. 63) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก อาจได้ส้มหล่น เล่นในบ้านตัวเองในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบสาม กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศจีน ทำให้ สมาคมฟุตบอลของประเทศจีน (ซีเอฟเอ) กำลังประชุมอย่างเร่งด่วนในการรับมือปัญหานี้

รอลุ้น! บุรีรัมย์อาจได้เล่น เพลย์ออฟ ACL ในบ้าน หลังไวรัสโคโรน่าระบาดหนักที่จีน

ไวรัสดังกล่าว คร่าชีวิตผู้คนในประเทศจีนไปแล้วกว่า 20 ราย และกำลังเป็นสิ่งที่รัฐบาลของจีน เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ประกอบกับทาง "ปราสาทสายฟ้า" มีคิวต้องบุกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในวันอังคารที่ 28 ม.ค. 63 นี้ ในแมตช์ชี้ชะตาเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย ด้วยเหตุนี้ อาจจะส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงสนามแข่งขันขึ้นได้ หากตรวจสอบแล้วเป็นอันตรายต่อการเดินทางเข้าสู่ประเทศจีน


สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นคือ แมตช์นี้ อาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันไปก่อน , หาสนามเตะใหม่ ที่ห่างไกลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือเปลี่ยนมาเตะที่ "ช้าง อารีน่า" รังเหย้าของบุรีรัมย์ แต่คงต้องรอการยืนยันของ เอเอฟซีฯ อีกครั้งกับเรื่องนี้


สำหรับ บุรีรัมย์ เคยได้สิทธิ์มาเล่นที่สนามตัวเองใน เอเอฟซี ฯ เพลย์ออฟ รอบสาม ในปี 2013 จากการที่ บริสเบน โรอาร์ คู่แข่งจากออสเตรเลียในเวลานั้น สนามแข่งขันไม่พร้อม และเป็นทัพสายฟ้า ที่ดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ และเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มในปีนั้น


ขอบคุณแหล่งข่าว : กูรูพาดูบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง