TNN online คุณหญิงปัทมา ยืนยัน "ไอโอซี" เตรียมสรุปเมืองจัด "คัดมวยโอลิมปิกฯ" ได้คำตอบ 23 มกราคมนี้

TNN ONLINE

กีฬา

คุณหญิงปัทมา ยืนยัน "ไอโอซี" เตรียมสรุปเมืองจัด "คัดมวยโอลิมปิกฯ" ได้คำตอบ 23 มกราคมนี้

คุณหญิงปัทมา ยืนยัน ไอโอซี เตรียมสรุปเมืองจัด คัดมวยโอลิมปิกฯ ได้คำตอบ 23 มกราคมนี้

"ไอโอซี" เตรียมตัดสินใจเรื่องย้ายเมือง "เจ้าภาพ" มวยโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย หลังจาก เมืองอู่ฮั่น เป็นศูนย์กลางเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ได้คำตอบชันเจนวันพรุ่งนี้

วันนี้ (22 ม.ค. 63) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ 2020 เตรียมสรุปผลการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เกี่ยวกับการย้ายเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย จากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ไปจัดที่เมืองอื่นหรือไม่ ในวันที่ 23 ม.ค.นี้

แถลงการณ์ของคณะทำงานชุดดังกล่าว ล่าสุดระบุว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเรื่องย้ายสถานที่จัดการแข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 ม.ค. โดยเมื่อสรุปผลเรียบร้อยแล้ว ผู้จัดจะแจ้งให้คณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละประเทศ รวมถึงสมาคมมวย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศรับทราบทันที

สำหรับการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย ตามกำหนดเดิมจะจัดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระหว่างวันที่ 3-14 ก.พ.นี้ ขณะที่ ฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในชาติที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทนเมืองอู่ฮั่น โดย ฟิลิปปินส์ เพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดศึกซีเกมส์ 2019 มาเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แฟนแห่เม้นต์! 'โค้ชด่วน' โพสต์ครั้งแรกหลังสาวไทยชวดไปโอลิมปิก

เฉียดทุกครั้ง! ย้อนรอยผลงานสาวไทย คัดโอลิมปิกฯ 4 หนหลังสุด

สักครั้งในชีวิต! เอ็มบัปเป้ อ้อนปารีสฯปล่อยลุยโอลิมปิกฯ

เป็นเรื่อง! ญี่ปุ่น รายงาน ถูกแฮคเกอร์จีนล้วงลูกโอลิมปิกฯ