TNN online พลิกโผ! เมสซี่ เบียดฟานไดค์ สอยนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าฯ ไปครอง

TNN ONLINE

กีฬา

พลิกโผ! เมสซี่ เบียดฟานไดค์ สอยนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าฯ ไปครอง

พลิกโผ! เมสซี่ เบียดฟานไดค์ สอยนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าฯ ไปครอง

เมสซี่ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า (เดอะ เบสต์) ไปครองได้สำเร็จ หลังมีคะแนนเหนือกว่าอันดับ 2 อย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มาเป็นอันดับ 3

วันนี้ (24 ก.ย. 62) ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะตัวเทพของบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า "เดอะ เบสต์" ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการมีคะแนนเหนือกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการเหล็กจากลิเวอร์พูล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าของยูเวนตุส จากการประกาศรางวัล เมื่อค่ำคืนของวันที่ 23 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา


รางวัลนี้ถูกจัดขึ้นโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อมอบให้กับนักเตะที่ยอดเยี่ยมในสาขาและตำแหน่งต่างๆ โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งปีนี้มีผู้เข้าชิงฯ 3 คน ประกอบไปด้วย เมสซี่ , ฟาน ไดค์ และโรนัลโด้ ก่อนที่สุดท้ายจะตกเป็นของดาวเตะจาก "เจ้าบุญทุ่ม" ที่คว้าไปครอง ด้วยคะแนนโหวต 46 คะแนน เหนือกว่าแนวรับจาก "หงส์แดง" ที่กวาดรางวัลมากมายในช่วงก่อนหน้านี้ ที่ 38 คะแนน ขณะที่ "ซีอาร์7" ได้ไป 36 คะแนน

พลิกโผ! เมสซี่ เบียดฟานไดค์ สอยนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าฯ ไปครอง

แม้ว่าฟอร์มโดยรวมของ บาร์ซ่า และทีมชาติอาร์เจนตินา จะไม่ได้ดูโดดเด่นในปีที่ผ่านมา แต่ผลงานส่วนตัวของเมสซี่ ก็ยังถือว่าสุดยอดเช่นเคย หลังตะบันไปทั้งสิ่้น 51 ประตู จาก 50 นัด รวมทุกรายการในระดับสโมสร พา "้เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ลา ลีกา ด้วยการนำหน้าทีมอันดับสอง อย่างขาดลอย 11 คะแนน


สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ปัจจุบันอายุ 32 ปี ลงสนามรับใช้บาร์เซโลนา ชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2004 ลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 689 นัด ทำไป 603 ประตู รวมทุกรายการจนถึงตอนนี้

พลิกโผ! เมสซี่ เบียดฟานไดค์ สอยนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าฯ ไปครอง


ขอบคุณภาพข่าวจาก : https://twitter.com/FCBarcelona


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง