TNN 4 ประเด็นหลังเกม ไทย ชนะ สิงคโปร์ แต่ตกรอบคัดบอลโลก

TNN

กีฬา

4 ประเด็นหลังเกม ไทย ชนะ สิงคโปร์ แต่ตกรอบคัดบอลโลก

4 ประเด็นหลังเกม ไทย ชนะ สิงคโปร์ แต่ตกรอบคัดบอลโลก

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลังเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปด้วยสกอร์ 3-1 แต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบต่อไปได้ เนื่องจากจบอันดับ 3 ของตาราง

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ทีมชาติไทย อันดับที่ 101 ของโลก ลงสนามเอาชนะ สิงคโปร์ ทีมอันดับ 155 ของโลก ไปด้วยสกอร์ 3-1 


แต่ทว่าผลการแข่งขันที่เอาชนะ สิงคโปร์ ได้ไปไม่สามารถผ่านเข้ารอบ เนื่องจากว่า เกาหลีใต้ ชนะ จีน แค่เพียง 1-0 จึงส่งผลให้ ไทย กับ จีน มีคะแนนและลูกได้เสียเท่ากัน จนต้องไปวัดกันที่เฮดทูเฮดและเป็น จีน ที่สามารถบุกมาชนะไทยในบ้านในนัดแรกได้ จึงทำให้ ช้างศึก ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


อย่างไรก็ตาม TNN Sports จะมาวิเคราะห์ 4 ประเด็นหลังเกมที่ ทีมชาติไทย ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


1. การจบสกอร์ที่ไม่คม

เกมนี้ตลอดทั้ง 90 นาที ทีมชาติไทย เหนือกว่าทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการครองบอลที่ 57% และมีโอกาสในการทำประตูสูงถึง 34 ครั้ง โดยเป็นการยิงตรงกรอบ 13 ครั้ง และเป็นประตูแค่เพียง 3 ประตูเท่านั้น นี่เป็นอีกครั้งที่ปัญหาเรื่องการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายที่ไทย ยังทำได้ไม่ดีพอ และเมื่อไม่สามารถทำได้สำเร็จ ก็ต้องพบกับความผิดหวังไปในที่สุด


2. ฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของนักเตะซีเนียร์

ต้องยอมรับว่า นี่เป็นการลงสนามในรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ครั้งสุดท้ายแล้วของ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าวัย 36 ปี และ กัปตันทีมอย่างธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายวัย 34 ปี ซึ่งถ้านับไปอีก 4 ปี ทั้งคู่จะมีอายุครบ 40 ปี และ 38 ปี ตามลำดับ ซึ่งอาจจะยากเสียแล้ว สำหรับการติดทีมชาติในฐานะตัวหลัก จึงไม่แปลกใจที่วันนี้ กัปตันอุ้มถึงกับหลั่งน้ำตาหลังจากจบเกม


3. สปีดบอลที่ยังไม่ตื่นตาตื่นใจ

ในเกมนี้ช่วงต้นครึ่งหลังสปีดบอลของไทย ค่อนข้างช้า ซึ่งมันทำให้สิงคโปร์ มีเวลาลงมาเล่นเกมรับกันได้ถนัด ซึ่งพวกเขาก็วางแท็กติกมาตั้งรับเพื่อรอจังหวะสวนกลับ กระทั่งมาประสบผลกับการตีเสมอ และทำให้ทัพช้างศึกเล่นได้ยากกว่าเดิม แต่พอถูกยิงประตูเจ๊า ทีมชาติไทย เหมือนตื่นจากภวังค์ เพราะหลังจากนั้นพายุเกมบุกก็ถาโถมทันที ทัพช้างศึกเดินเกียร์ห้าดาหน้ารุกแหลก ก่อนจะมายิงเพิ่มอีกสองประตู แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป


4. เกมรุกที่ยังไม่ชัดเจน

ก่อนหน้านี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้คุมทัพช้างศึกและเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าทุกทีม แต่ทว่าเกมนี้เป็นเกมแรกที่คุมทีมเจอในระดับอาเซียน และยังเป็นเครื่องหมายคำถาม เพราะตลอดทั้ง 90 นาที ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ดูเหมือนว่าทีมชาติไทย จะไม่ได้เดินเกมบุกแบบเต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร นอกจากนี้ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เป็นคนที่เชื่อมั่นในทีมชุดเดิมจนเกินไปอาจจะทำให้นักเตะที่ฟอร์มดีหลายๆ คนได้รับโอกาสน้อยไปนิด ตรงจุดนี้ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต บางทีอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้

ข่าวแนะนำ