TNN 'โรนัลโด้' เสียสถิติหลัง โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

TNN

กีฬา

'โรนัลโด้' เสียสถิติหลัง โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

'โรนัลโด้' เสียสถิติหลัง โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส เสียสถิติส่วนตัวที่ได้ทำไว้ ยิงประตูในรอบน็อกเอาท์ฟุตบอลสโมสรยุโรปสูงที่สุด หลังจากที่ อายูบ เอล คาบี้ ยิงพาโอลิมเปียกอส ผงาดคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก

โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่มักจะทำลายสถิติต่างๆ ได้เสมอมา สร้างประวัติศาสตร์สร้างสถิติเอาไว้มากมายตลอดเส้นทางค้าแข้งกว่า 760 นัด โดยเขาเป็นเจ้าของสถิติทำประตูได้มากที่สุดในการแข่งขันสโมสรยุโรปที่ 197 นัด และทำประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้มากที่สุดที่ 140 ประตู และยิงต่อหนึ่งฤดูกาลในถ้วยใบใหญ่ยุโรปได้มากถึง 17 ประตู


อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ เพิ่งจะเสียสถิติไปหนึ่งอย่างหลัง โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ลีก โดย อายูบ เอล คาบี้ เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยให้ทีมนาที 116 กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงในรอบน็อกเอาท์ฟุตบอลสโมสรยุโรปได้ถึง 11 ประตู


ทำลายสถิติเดิมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้ที่ 10 ประตู เมื่อฤดูกาล 2016-17 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งปีดังกล่าว เรอัล มาดริด คว้าแชมป์เหลือยูเวนตุสไปได้ 4-1 ที่คาร์ดิฟฟ์


นอกจากโรนัลโด้ที่ยิงได้ 10 ลูกในรอบน็อกเอาท์ ยังมีอีก 2 แข้งที่ทำได้ในระดับเดียวกัน นั่นคือ คาริม เบนเซม่า เพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริด ที่ทำได้ในซีซั่น 2021-22 และ ราดาเมล ฟัลเกา ทำได้สมัยอยู่กับปอร์โต้ เมื่อปี 2011

ข่าวแนะนำ