TNN สื่อใหญ่ระบุ 'ลาปอร์ต้า' ตัดสินใจสั่งปลด 'ชาบี้' พ้นกุนซือบาร์เซโลน่า

TNN

กีฬา

สื่อใหญ่ระบุ 'ลาปอร์ต้า' ตัดสินใจสั่งปลด 'ชาบี้' พ้นกุนซือบาร์เซโลน่า

สื่อใหญ่ระบุ 'ลาปอร์ต้า' ตัดสินใจสั่งปลด 'ชาบี้' พ้นกุนซือบาร์เซโลน่า

2 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ออกมารายงานข่าวตรงกันว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานของบาร์เซโลน่า ตัดสินใจปลด ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือชาวสเปนออกจากทีมเรียบร้อยแล้ว หลังบอร์ดบริหารไม่ปลื้มกับการให้สัมภาษณ์ของ ชาบี้

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาบี้ ประกาศว่าเขาจะบอกลา บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ซึ่งช่วงนั้น ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารพยายามกล่อมให้ ชาบี้ เปลี่ยนใจ จนสุดท้ายมีการประกาศเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ชาบี้ เปลี่ยนใจเป็นจะอยู่กับทีมให้ครบสัญญาเป็นอย่างน้อย หรือก็คือจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025


แต่ทว่าล่าสุด 2 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า อย่าง Sport และ Mundo Deportivo ได้ออกมารายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานของบาร์เซโลน่า ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ อยู่คุมทีมต่อจนถึงฤดูกาลหน้า


รายงานระบุว่า การให้สัมภาษณ์ของ ชาบี้ ทำให้ ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ไม่พอใจมากๆ จนมีการคิดที่จะสั่งปลดเขา จนกระทั่งล่าสุด 2 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ต่างก็พูดตรงกันว่า ลาปอร์ต้า ตัดสินใจที่จะเด้ง ชาบี้ แล้ว โดยที่ บาร์เซโลน่า จะนัดพูดกับ ชาบี้ เพื่อบอกถึงการตัดสินใจของสโมสรด้วย


อย่างไรก็ตาม อนาคตของ ชาบี้ กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งเพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องสภาพการเงินที่ไม่ดีของสโมสร รวมถึงพูดเรื่องของ วิตอร์ โรเก้ ด้วย จากการที่บอกว่าเดิมทีมันไม่ได้มีการวางแผนกันเอาไว้ว่าจะให้ โรเก้ มาอยู่กับทีมในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ข่าวแนะนำ