TNN online 'ศุภชัย' เชื่อเกมต่อไป 'ช้างศึก' ดวล โอมาน เข้มข้นกว่าเดิม

TNN ONLINE

กีฬา

'ศุภชัย' เชื่อเกมต่อไป 'ช้างศึก' ดวล โอมาน เข้มข้นกว่าเดิม

'ศุภชัย' เชื่อเกมต่อไป 'ช้างศึก' ดวล โอมาน เข้มข้นกว่าเดิม

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ ทางด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ออกมากล่าวว่า เกมต่อไปมันจะเข้มข้นมากกว่านี้และคู่ต่อสู้มีประสิทธิภาพน่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น เราก็ต้องรับมือและเล่นเกมของเรา

วันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ


การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้แบ่งนักเตะออกเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงแข่งขันเน้นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกชุดได้ลงซ้อมเพื่อเรียกความฟิตและรักษาระดับร่างกาย


ก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เป็นผลงานของทีมที่ดี เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่แล้วว่าจะเก็บ 3 แต้มเพื่อเป็นการต่อยอดในเกมต่อๆไป เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะมาเล่นแค่ 3 แมตช์แล้วกลับบ้าน"


"บรรยากาศในทีมดีอยู่แล้วตั้งแต่มาถึงกาตาร์ พวกเราพยายามสื่อสารและพูดคุยกัน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอิชิอิต้องการอะไร เราต้องทำการบ้านกับเขาอย่างไร ก็เป็นความมั่นใจของทีมเราและทำผลงานได้ดีตามที่เราสเกาท์คู่แข่งเอาไว้"


"2 ประตูที่ทำได้ก็ดีใจและขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่น รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่ช่วยเหลือกัน มันเลยทำให้ผลงานออกมาดี เรื่องแฮตทริกก็มีแอบคิด แต่ก็เสียดายเพราะมีโอกาสในจังหวะเข้าฮอร์ส แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะก็สิ่งสำคัญกว่าคือผลงานของทีม


"ในเกมที่ผ่านมา โค้ชก็ได้กำชับหลังจากขึ้นนำ บอกเราว่าอย่ารับต่ำเกินไป เพราะรายละเอียดตอนนาที 30 เราเริ่มถอยต่ำลงมา โค้ชเลยไล่ให้ยืนสูงมากขึ้น และรอจังหวะที่เขาผิดพลาดเเละเล่นตามสไตล์ที่ถนัด ข้อผิดพลาดยังมีรายละเอียดที่เราต้องกลับมาทำงาน เช่น เรื่องจังหวะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ เพราะเกมต่อไปมันจะเข้มข้นมากกว่านี้และคู่ต่อสู้มีประสิทธิภาพน่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น เราก็ต้องรับมือและเล่นเกมของเรา"


สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง