TNN 'มาโน่' เร้า 'ช้างศึก' ลืมความพ่ายแพ้ เรียกศรัทธาคืนเกมดวล เอสโตเนีย

TNN

กีฬา

'มาโน่' เร้า 'ช้างศึก' ลืมความพ่ายแพ้ เรียกศรัทธาคืนเกมดวล เอสโตเนีย

'มาโน่' เร้า 'ช้างศึก' ลืมความพ่ายแพ้ เรียกศรัทธาคืนเกมดวล เอสโตเนีย

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ปรับโปรแกรมฝึกซ้อม กุนซือมาโน่ โพลกิ้ง เร้าทีมลืมความพ่ายแพ้ย่อยยับเกมเจอจอร์เจีย พร้อมเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ในเกมดวลกับเอสโตเนีย

วันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สระว่ายน้ำ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทยฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย


มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมการฝึกซ้อมปกติ หลังจากที่ทัพช้างศึกเดินถึงประเทศเอสโตเนีย เพื่อไม่ให้นักเตะเหนื่อยล้าจนเกินไป โดยได้ให้นักเตะทั้ง 22 คน ลงสระว่ายน้ำ เพื่อฟื้นฟูร่างกาย 


ก่อนการฟื้นฟูร่างกาย มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “วันที่ผ่านมาเราเดินทางกันมายาวนาน สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือการฟื้นฟูร่างกายนักเตะให้ดี พรุ่งนี้เราจะลงฝึกซ้อมทันที และจะดูร่างกายนักเตะว่าเป็นอย่างไร มีใครบาดเจ็บหรือไม่ หรือฟิตมากน้อยแค่ไหน”


“ผมบอกกับนักเตะว่าจำเป็นจะต้องลืมผลงานจากเกมที่แพ้ จอร์เจีย 8-0 ไป เราจำเป็นจะต้องกลับมาให้ได้ในเกมกับ เอสโตเนีย เพื่อโชว์ผลงานให้ทุกคนได้เห็น ในวันอังคารนี้ พวกเราจะทำให้ดีที่สุด”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ เอสโตเนีย ณ อา เลอ ค็อก อารีนา วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

ข่าวแนะนำ