TNN 'แม็คไกวร์' ยอมโดนล้อเลียน เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มดี

TNN

กีฬา

'แม็คไกวร์' ยอมโดนล้อเลียน เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มดี

'แม็คไกวร์' ยอมโดนล้อเลียน เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มดี

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีรับเสียงวิจารณ์กับคำล้อเลียนทั้งหลายไว้แต่เพียงผู้เดียว เพราะนั่นช่วยเพื่อนร่วมทีมของเขาคลายความกดดันให้โชว์ฟอร์มได้ดี

เกมอุ่นเครื่องทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ สก็อตแลนด์ ด้วยสกอร์ 3-1 โดย แม็คไกวร์ ถูกเปลี่ยนตัวลงครึ่งหลัง และทำเข้าประตูตัวเอง จนทำให้ในเกมนี้ ทุกครั้งที่เซ็นเตอร์วัย 30 ปีสัมผัสบอล เขาถูกส่งเสียงล้อเลียนจากแฟนบอล "วิสกี้" ซึ่งทำให้ เซาธ์เกต สัมภาษณ์แสดงความเห็นใจหลังจบเกม


หลังจากจบเกม แม็คไกวร์ ได้ให้สัมภาษณ์ โดยยืนยันเรื่องนี้ไม่รบกวนจิตใจเขา "ผมไม่ใช่คนที่มีปัญหา ในการรับความกดดันด้านจิตใจ"


"ตลอดหลายปีหลัง ผมผ่านอะไรมามาก ผมเป็นกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เกือบ 4 ปี"


"คุณต้องรับภาระผิดชอบมหาศาล มันมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่หลายครั้ง และก็เช่นเดียวกับช่วงเวลาที่ดี"


"ผมคงไม่บอกว่าตัวเองเคยชินกับคำวิจารณ์แล้ว แต่ผมสามารถรับมือได้ ส่วนใหญ่แล้วคำวิจารณ์ช่วยลดความกดดันของเพื่อนร่วมทีม เพื่อให้ผมรับไว้คนเดียว"


"แน่นอนเลยว่า คำวิจารณ์เหล่านั้น ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมของผมเล่นดีขึ้น"


"เรารู้อยู่แล้วว่าเกมเยือน สก็อตแลนด์ จะค่อนข้างเป็นบรรยากาศแห่งการล้อเลียนและไม่เป็นมิตร"


"น่าเสียดายที่เราแจกประตูให้พวกเขาหนึ่งลูก ครึ่งหลังผมเป็นผู้โดนล้อเลียนเสียส่วนใหญ่ แต่ผมมีความสุขที่จะเจอสถานการณ์แบบนั้น ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวล"


"แฟนบอลของเรา ได้เห็นแล้วถึงสิ่งที่ผมทำมาตลอดการเล่นทีมชาติกว่า 59 นัด"


"ผมเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้ว 3 รายการกับทีมชาติอังกฤษ และแฟนบอลติดตามเราไปทุกที่ เพื่อส่งเสียงเชียร์ดังลั่นด้วยความภาคภูมิใจ"


"ผมโตมากับการเป็นแฟนบอลอังกฤษ ตัวยงคนนึงเช่นกัน ดังนั้นไม่มีอะไรดีกว่าการถูกตอบรับอย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ลงเล่นให้ทีมชาติ"

ข่าวแนะนำ