TNN online เอ็มบัปเป้ สนย้ายร่วมทัพ 'อาร์เซน่อล' หากต้องย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

กีฬา

เอ็มบัปเป้ สนย้ายร่วมทัพ 'อาร์เซน่อล' หากต้องย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

เอ็มบัปเป้ สนย้ายร่วมทัพ 'อาร์เซน่อล' หากต้องย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

สื่อของอังกฤษ รายงานว่า คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องการย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ถ้าหากต้องเลือกย้ายมาในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ชื่อของ เอ็มบัปเป้ ถูกพูดถึงเยอะในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากนักเตะออกมายืนยันเองว่า จะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปี โดยที่สัญญาของเขากับ ปารีสฯ จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวเมื่อจบฤดูกาล 2023-24 ซึ่งทาง "เปแอสเช" ก็แสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการเสียเขาไปแบบฟรีๆ


จากกรณีดังกล่าวทำให้ เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับทาง เรอัล มาดริด รวมไปถึง ลิเวอร์พูล ที่สนใจจะคว้าตัวนักเตะไปร่วมทัพ


ล่าสุด The Independent รายงานว่า ถ้าหาก เอ็มบัปเป้ จะต้องย้ายไปเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วนั้น อาร์เซน่อล ก็คือทีมแรกที่เขาอยากจะร่วมงานด้วย


สำหรับสาเหตุของเรื่องนั้นเป็นเพราะ เอ็มบัปเป้ ประทับใจกับพัฒนาการของ อาร์เซน่อล มากๆ และมองว่า ทัพปืนใหญ่ มีดีพอที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีก ซึ่งการเล่นภายใต้ความท้าทายนั้นจะทำให้เขารู้สึกสนุกสุดๆ อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ก็ไม่เคยทำการทาบทามดาวเตะชาวฝรั่งเศสเลย และทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ก็ไม่น่าจะมีงบมากพอสำหรับการล่าตัว เอ็มบัปเป้ ด้วย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง