TNN online "มูรินโญ่" ยืนยันชัดเจน ไม่มีความรู้สึกผูกพันกับ "สเปอร์ส"

TNN ONLINE

กีฬา

"มูรินโญ่" ยืนยันชัดเจน ไม่มีความรู้สึกผูกพันกับ "สเปอร์ส"

มูรินโญ่ ยืนยันชัดเจน ไม่มีความรู้สึกผูกพันกับ สเปอร์ส

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ โรม่า ออกมาเปิดประเด็นให้ฮือฮาอีกครั้ง ยืนยันว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นสโมสรเดียวที่เขาไม่รู้สึกผูกพันด้วย พร้อมตัดพ้อ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรให้เวลาเขาไม่มากพอ

ทัพ "ไก่เดือยทอง" กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ส่อแววจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า โดยบอร์ดบริหารตัดสินใจปลด อันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และยังไม่มีกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมอย่างถาวรเลย


หากย้อนกลับไปในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็อยู่ในสถานการณ์คล้ายคลึงกัน เมื่อความสัมพันธ์ของเขากับบอร์ดบริหารสเปอร์ส ถึงขั้นแตกหักจนถูกปลดพ้นตำแหน่งเมื่อเดือนมษายน ปี 2021 ก่อนหน้านัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ไม่กี่วัน


ล่าสุด มูรินโญ่ กำลังนำพา โรม่า หมาป่าแห่งอิตาลี ลุ้นหยิบแชมป์ ยูโรปา ลีก และเขาก็ถือโอกาสพูดถึงช่วงเวลาความสัมพันธ์สมัยคุม สเปอร์ส ทำนองว่าไม่รู้สึกผูกพันอะไรมากนัก


"ผมสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับทุกสโมสรที่เคยไปเป็นโค้ชให้" มูรินโญ่ กล่าว


"พวกเขาทำให้ผมมีความสุขเมื่อผมพูดว่าผมคือแฟนเรอัล มาดริด, อินเตอร์ และโรม่า"


"เวลาที่ผมย้ายจากโรม่า จะเป็นอะไรที่ยากลำบากอย่างมาก มีทีมเดียวที่ผมไม่มีความสัมพันธ์ด้วยคือ ท็อตแน่ม"


"ผมหวังว่าแฟนบอล ท็อตแนม จะไม่ได้เข้าใจผมแบบผิดๆ นะ แต่ความจริงก็คือ ท็อตแนม คือสโมสรฟุตบอลแห่งเดียวตลอดการคุมทีมอาชีพของผม ที่ผมไม่มีความรู้สึกผูกพันแบบลึกซึ้งเลย"


"อาจเพราะว่าต้องทำงานท่ามกลางสนามที่ว่างเปล่า (จากช่วงโควิด) หรืออาจเพราะคุณเลวี่ ไม่ปล่อยให้ผมคุมทีมรอบชิงชนะเลิศแล้วคว้าแชมป์ แต่ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นแหละ"


สำหรับ สเปอร์ส ที่เคยเป็นถึงรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปัจจุบันอยู่อันดับ 8 ของตาราง พรีเมียร์ลีก มี 57 แต้ม หมดสิทธิ์ติดท็อป 4 ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว แต่ยังมีลุ้นไปเตะ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบคัดเลือก หากเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 28 พฤษภาคม นี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง