TNN online 'ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย' เดินทางสู่ซาอุฯ ลุยศึก 'World Beach Games 2023'

TNN ONLINE

กีฬา

'ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย' เดินทางสู่ซาอุฯ ลุยศึก 'World Beach Games 2023'

'ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย' เดินทางสู่ซาอุฯ ลุยศึก 'World Beach Games 2023'

ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เดินทางมุ่งหน้าสู่ซาอุดิอาระเบีย ลุยศึก World Beach Games 2023 ด้าน “บิ๊กป๋อม" ย้ำให้นักเตะทำให้เต็มที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้เยอะที่สุด

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 00.45 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางสู่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในการเข้าร่วมการแข่งขัน World Beach Games 2023 


โดยทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยนักเตะ 12 คน และทีมงานผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ด้วยสายการบินเจดดาห์ เที่ยวบินที่SV 849 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันWorld Beach Games 2023 ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมี “บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลและประธานพัฒนาฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาส่งพร้อมทั้งให้โอวาทเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬา ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก

'ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย' เดินทางสู่ซาอุฯ ลุยศึก 'World Beach Games 2023'

ทาง “บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลและประธานพัฒนาฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวให้โอวาทกับนักเตะและทีมงาน ว่า “การไปครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับพวกเรา ก็อยากให้ไม่ต้องสนใจว่าจะเจอทีมอะไร เพราะการไปครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการยินยอมของสมาคมฟุตบอลฯด้วย และในช่วงที่ผ่านมาผลงานในชิงแชมป์เอเชียก็ถือว่าพวกเราทำได้ดีมาก ครั้งนี้ก็ขอให้พวกเราทำให้สมศักดิ์ศรีซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาระยะสั้นแต่เชื่อว่าพวกเราจะทำเต็มที่ในฐานะทีมชาติไทย ลงไปเล่นให้ได้รับคำชมเชยเหมือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าทีมฟุตบอลชายหาดของเราทำได้”

'ทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย' เดินทางสู่ซาอุฯ ลุยศึก 'World Beach Games 2023'

ด้าน “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีเพราะว่าเราไม่เคยได้ออกไปเล่นต่างประเทศเลยตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีด้วย ส่วนแมตช์แรกที่เราจะต้องเจอญี่ปุ่นซึ่งเป็นงานที่หนักมาก ต่อด้วยการเจอทั้งอิหร่าน และคูเวต ซึ่งเป็นทีมที่ดีทั้งหมด ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ของเด็กเพราะว่าครั้งนี้เราก็เอากลุ่มผู้เล่นอายุน้อยที่อยู่กับทีมมานานไปแข่งขัน เพื่อหวังที่จะเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ด้วย การไปเจอทีมระดับเอเชียระดับโลกอาจจะเป็นงานหนักสำหรับเด็กเหมือนกัน ก็คาดหวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นกลับมา”


สำหรับทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขัน World Beach Games 2023 ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นการคัดเลือกเอาแชมป์สายเอและสายบี ไปเล่นรอบสุดท้ายที่บาหลี ประเทศอินโดนีเชียในเดือนสิงหาคม โดยทีมฟุตบอลชายหาดไทยอยู่สายบี ร่วมกับญี่ปุ่น, อิหร่าน และ คูเวต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง