TNN online "โจนาธาร เข็มดี" เผยสาเหตุที่ประกาศอำลาทีมชาติไทยในวัย21ปี

TNN ONLINE

กีฬา

"โจนาธาร เข็มดี" เผยสาเหตุที่ประกาศอำลาทีมชาติไทยในวัย21ปี

โจนาธาร เข็มดี เผยสาเหตุที่ประกาศอำลาทีมชาติไทยในวัย21ปี

โจนาธาร เข็มดี เผยความรู้สึกหลังเกม รับ ผู้ตัดสินควรควบคุมเกมให้ดีกว่านี้ และรู้สึกเสียใจ ที่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น และ เสียดายที่ชวดแชมป์ รวมถึงตอบอนาคตของตัวเองในการเล่นทีมชาติไทยด้วย

หลังจากจบเกมในนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยทีมชาติไทยพ่ายในช่วงต่อเวลาให้ อินโดนีเซีย ไป 2-5 ซึ่งในเกมได้มีเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ที่ทำให้แฟนฟุตบอลที่ติดตามชมเกมในนัดนี้รู้สึกผิดหวัง โดยล่าสุด โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังทีมชาติไทย ที่เกมในวันนี้ก็โดนไล่ออกจะออกมาเปิดเผย หลังแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ชวดคว้าเหรียญทอง 3 ครั้งติดต่อกัน


โจนาธาร เข็มดี เผยว่า “เกมนี้เป็นเกมรอบชิงฯ ทั้งสองทีมให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ผู้ตัดสินควรควบคุมเกมให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในจังหวะที่เราเสียประตูที่สองนั้น เป็นการดร็อปบอล แต่กลายเป็นว่า ฝั่งนู้นสปิริตไม่ดี ทำให้เราเสียประตูไปแบบไม่ควรจะเสีย และ ผมรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น และเสียใจที่ ไทยไม่ได้แชมป์ซีเกมส์กลับไป”


ส่วนประเด็นที่ตนเองโพสต์ว่าจะเลิกเล่นทีมชาติไทยนั้น "วันนี้เป็นเกมสุดท้ายของผมกับทีมชาติไทย ผมต้องการพัก อาจจะ 2-3 ปี หรืออาจจะไม่เล่นให้ทีมชาติไทยอีกเลย ผมยังไม่รู้ เป็นเหตุผลส่วนตัว ผมต้องการโฟกัสของผมในลีกและสโมสร ผมต้องการจะทำผลงานให้ดี เมื่อผมมาเล่นให้ทีมชาติไทย แพสชั่นผม 100% ทุกคนรู้ ผมต้องการที่จะชนะทุกเกม ผมทำให้แฟนบอลมีความสุข แต่มันทำให้ผมเสียโฟกัสไป เพราะเวลามาทีมชาติผมต้องทุ่มโฟกัสทั้งหมดลงไป ผมหวังว่าผมจะได้กลับมา ทุกครั้งที่ลงสนามผมภูมิใจกับทีมชาติไทย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ผมภูมิใจกับทีม"


สำหรับ ทีมชาติไทย ถือเป็นการได้รองแชมป์ 2 สมัยติด หลังในปีก่อนก็พ่าย เวียดนาม ในเกมนัดชิงชนะเลิศ และเป็นการพลาดคว้าเหรียญทองเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง