TNN online 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

TNN ONLINE

กีฬา

'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

ทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย ออกเดินทางมุ่งหน้าล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา ด้าน “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด รับร่างกายตอนนี้ฟิตพร้อมที่สุด หวังคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้ว

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลา 05.15 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ในการเข้าร่วมการแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

โดยทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 26 คน พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG931 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 6 - 11 พฤษภาคม 2566 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย นำทัพ ท่ามกลางบรรยากาศพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักกีฬากันอย่างคึกคัก

'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

ด้าน นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีการเตรียมทีมเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่ดีมาก เนื่องจากทางท่านนายกสมาคมฯ ท่านอุปนายกฯ ให้งบประมาณในการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี คู่แข่งในครั้งนี้ก็มองสิงคโปร์ที่ค่อยข้างแข็งแกร่ง และก็ฟิลิปปินส์ที่มีนักว่ายน้ำซ้อมอยู่ต่างประเทศด้วย แต่เชื่อว่าทีมชาติไทยของเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ ครั้งที่แล้วเราได้มา 4 เหรียญทอง ครั้งนี้ก็ตั้งเป้าให้ได้ 5 เหรียญทองขึ้นไป อยากฝากแฟนๆกีฬาว่ายน้ำส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย”

'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่กัมพูชาหวังกวาดทองซีเกมส์ 2023

ทาง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด นักว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เผยว่า “ ซีเกมส์ครั้งนี้ร่างกายตัวเองถือว่าฟิตที่สุด ได้มีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี พัฒนาจุดผิดพลาดหลายๆอย่างเพิ่มเทคนิคเข้ามาให้ดีกว่าเดิม ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด หวังที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าเดิม ฝากแฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนๆด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำให้เต็มที่ที่สุด”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ของทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งจะมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 - 11 พฤษภาคม 2566 โดยวันแรก มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย ว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย , ท่าผีเสื้อ 200 เมตร หญิง , ท่าฟรีสไตร์ 100 เมตร ชาย , ท่ากบ 50 เมตร หญิง , ท่ากรรเชียง 100 เมตร ชาย และ ท่าฟรีสไตร์ 4x100 เมตร หญิง โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงเช้าและรอบชิงเหรียญทองในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง