TNN online “น้องเทนนิส” พาณิภัค คว้านักกีฬาเทควันโดยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี

TNN ONLINE

กีฬา

“น้องเทนนิส” พาณิภัค คว้านักกีฬาเทควันโดยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี

“น้องเทนนิส” พาณิภัค คว้านักกีฬาเทควันโดยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงแห่งปี ของสหพันธ์เทควันโดโลก หลังจากปีนี้ทำผลงานกวาดแชมป์รายการใหญ่ได้ถึง 3 แชมป์

หลังจบศึกเทควันโด รายการ “ริยาด 2022 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล” ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่ง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 คว้าแชมป์รุ่น 49 กก.หญิง มาครองนั้น


ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค. ตามเวลาประเทศไทย สหพันธ์เทควันโดโลก ได้จัดงานประกาศรางวัลประจำปี 2022 World Taekwondo 2022 Gala Awards ขึ้นที่ Alkhozam Hall เพื่อยกย่องบุคคลในสาขาต่างๆ ปรากฏว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงแห่งปี (Female Athlete of the year 2022) ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของน้องเทนนิส หลังจากครั้งแรกได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้วเมื่อปี 2019


โดยปีนี้ พาณิภัค แม้จะคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก แต่ก็คว้ามาถึง 5 แชมป์ จาก 8 รายการ ที่ลงแข่งขัน โดยเป็นแชมป์รายการใหญ่อย่าง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ที่ฝรั่งเศส และสนามที่ 3 ที่อังกฤษ ก่อนจะมาปิดท้ายที่แชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่ซาอุดีอาระเบีย


โดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 12 ธ.ค. นี้ เวลาประมาณ 12.45 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง