TNN online เซ่นโดนนาโปลีถล่ม! บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำสหรัฐฯให้ 'ลิเวอร์พูล' เต็ง4ลุ้นแชมป์ยูโรปา

TNN ONLINE

กีฬา

เซ่นโดนนาโปลีถล่ม! บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำสหรัฐฯให้ 'ลิเวอร์พูล' เต็ง4ลุ้นแชมป์ยูโรปา

เซ่นโดนนาโปลีถล่ม! บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำสหรัฐฯให้ 'ลิเวอร์พูล' เต็ง4ลุ้นแชมป์ยูโรปา

ลิเวอร์พูล ถึงคราวโดนซ้ำเติม หลังบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำของสหรัฐอเมริกา จัดให้เป็นเต็ง 4 ของการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก แม้จะแข่งใน แชมเปี้ยนส์ลีกไปเพียงนัดแรกเท่านั้น

วันนี้ (8 ก.ย. 65) กราซีโนต (Gracenote) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผลการจัดอันดับ 12 ทีมดังของยุโรปที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ยูโรปาลีก ฤดูกาล 2022-23 หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ครบทั้ง 8 กลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.ย. 65)


ทั้งนี้ ทีมที่ได้อันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังแข่งขันครบ 6 นัด จะหล่นลงไปเล่นยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ ซึ่งถ้าประเมินจากฟอร์มการเล่นและสถานการณ์ล่าสุดแล้ว ลิเวอร์พูล ที่ออกไปแพ้ นาโปลี 1-4 เมื่อคืนที่ผ่านมา ถือว่ามีโอกาสหล่นจากถ้วยใบใหญ่ลงไปเล่นในถ้วยใบรองของยุโรป หากยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้


ตอนนี้ นาโปลี มี 3 คะแนน เท่ากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 4-0 แต่ อาแจ็กซ์ เป็นทีมนำของกลุ่มเอ เนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 3 ยังไม่มีคะแนน ทำให้ กราซีโนต (Gracenote) วิเคราะห์ข้อมูลว่า กรณีที่ ลิเวอร์พูล หล่นลงมาเล่น ยูโรปาลีก จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ 6 เปอร์เซ็นต์ เป็นเต็ง 4 ต่อจาก อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมทั้ง อินเตอร์ มิลาน จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่เพิ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-2 ในกลุ่มซี


อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับครั้งนี้มี บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ที่โชว์ฟอร์มดุ เปิดบ้านถล่ม วิคตอเรีย เพิลเซน 5-1 เป็นทีมนำของกลุ่มซี รวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นการคิดเผื่อกรณีเลวร้ายที่สุดถึงขั้นหลุดฟอร์มจนจบอันดับ 3 ของกลุ่ม และตกจาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ลงมาเล่นใน ยูโรปาลีก


12 ทีมเต็งแชมป์ยูโรปาลีก จากการวิเคราะห์ข้อมูลของ Gracenote

1. อาร์เซนอล - โอกาส 12%

2. แมนยูฯ - โอกาส 9%

3. อินเตอร์ มิลาน - โอกาส 6%

4. ลิเวอร์พูล - โอกาส 6%

5. เรอัล เบติส - โอกาส 5%

6. บาร์เซโลนา - โอกาส 5%

7. โรมา - โอกาส 4%

8. เรอัล โซเซียดัด - โอกาส 4%

9. เชลซี - โอกาส 3%

10. ยูเวนตุส - โอกาส 3%

11. อาแจ็กซ์ - โอกาส 3%

12. เซบีย่า - โอกาส 3%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง