TNN online 'นายกส.กีฬาโต้คลื่น' มอบทุน "ยุวฑูตเซิร์ฟ" หวังปั้นรับใช้ชาติระยะยาว

TNN ONLINE

กีฬา

'นายกส.กีฬาโต้คลื่น' มอบทุน "ยุวฑูตเซิร์ฟ" หวังปั้นรับใช้ชาติระยะยาว

'นายกส.กีฬาโต้คลื่น' มอบทุน ยุวฑูตเซิร์ฟ หวังปั้นรับใช้ชาติระยะยาว

"นายกส.กีฬาโต้คลื่น" มอบทุน "ยุวฑูตเซิร์ฟ" เล็งปั้นระยะยาวรับใช้ทีมชาติ

วันนี้ (28 มิ.ย. 65) "นายกจุ๊บ" ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย มอบทุนการศึกษาให้แก่ "น้องฟารุต" ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน เป็นจำนวนเงินกว่า 500 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,000 บาท หลังได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ (ISA) ให้เป็น ยุวทูตเซิร์ฟ ประจำปี 2021 โดยทางสมาคมฯเตรียมสนับสนุนระยะยาวในการฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

'นายกส.กีฬาโต้คลื่น' มอบทุน ยุวฑูตเซิร์ฟ หวังปั้นรับใช้ชาติระยะยาว

นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "น้องฟารุต ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาเป้าหมายที่เราต้องการพัฒนาในระยะยาวเพื่อเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตโดยสมาคมพร้อมที่จะสนับสนุนในทุกด้าน การที่สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ ISA ประกาศให้ น้องฟารุต เป็น ยุวทูตเซิร์ฟครั้งนี้ก็ถือได้ว่าสังคมเซิร์ฟในระดับโลกนั้น ให้ความสำคัญและก็จับตาดูนักกีฬาเซิร์ฟเยาวชนของไทยอยู่เช่นกันถือว่าเป็นข่าวดีมาก ทั้งนี้น้องฟารุตจะได้รับทุนการศึกษาเป็นจำนวน 250 ดอลล่าร์สหรัฐ จาก ISA และทางสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้มอบทุนสบทบอีก เป็นจำนวน 250 ดอร์ล่าร์สหรัฐ ซึ่งทางสมาคมฯต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนการพัฒนาของนักกีฬาเยาวชนไทยด้วยครับ"

'นายกส.กีฬาโต้คลื่น' มอบทุน ยุวฑูตเซิร์ฟ หวังปั้นรับใช้ชาติระยะยาว

ด้าน "น้องฟารุต" ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา ยุวชนเซิร์ฟ กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณ สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย มากครับที่สนับสนุนทุนสำหรับการเล่นเซิร์ฟของผม กับตำแหน่ง ยุุวชนเซิร์ฟ นั้นถือว่าเป็นเกียรติและภูมิใจมากครับเพราะถือว่าผมได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ช่วยประชาสัมพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่น ให้ประเทศต่างๆ ได้รับรู้ว่าเมืองไทยของเราก็มีนักกีฬาที่มีฝีมือ มีทรัพยากรต่าง ๆ ที่เหมาะสมแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย ส่วนตอนนี้ผมก็กำลังฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยที่หาดกะตะ ภูเก็ตช่วงต้นเดือนสิงหาคม และรายการเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ช่วงเดือนตุลาคมครับ เป้าหมายคือ ผมอยากเป็นแชมป์ครับ"


สำหรับ ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา เป็นนักกีฬากระดานโต้คลื่นใน "โครงการโลมาน้อย" ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ได้มีการนำนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่งที่มีฝีไม้ลายมือมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเล่นเซิร์ฟเข้ามาฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา และ เทคโนโลยีการกีฬา มาใช้ในการติดตามสมรรถภาพของนักกีฬาเยาวชนเพื่อให้เกิดศักยภาพมากที่สุดกับตัวนักกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่การรับใช้ทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง