TNN online คว้าแชมป์ที่ไทย! 'วิว กุลวุฒิ' ขึ้นรั้งอันดับ 3 โลกชายเดี่ยวจากการจัดของ BWF (6 มิ.ย. 66)

TNN ONLINE

กีฬา

คว้าแชมป์ที่ไทย! 'วิว กุลวุฒิ' ขึ้นรั้งอันดับ 3 โลกชายเดี่ยวจากการจัดของ BWF (6 มิ.ย. 66)

คว้าแชมป์ที่ไทย! 'วิว กุลวุฒิ' ขึ้นรั้งอันดับ 3 โลกชายเดี่ยวจากการจัดของ BWF (6 มิ.ย. 66)

วิว กุลวุฒิ อันดับโลกขึ้นพรวดหลังจากคว้าแชมป์แบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 โดยรั้งมือ 3 ในเวลานี้ จากการจัดล่าสุดของ BWF ในวันที่ 6 มิ.ย. 66

(6 มิ.ย. 66) หลังจากที่ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทยวัย 22 ปีคว้าแชมป์ที่ 2 ของปี 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ขยับ 2 ขั้น ขึ้นมารั้งมือ 3 ของโลกแล้วในการประกาศอันดับโลกประจำสัปดาห์ของสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยมี 74,898 คะแนน แซงหน้า โคได นาราโอกะ ของญี่ปุ่น และ โลห์ เคียนยิว ของสิงคโปร์ ขึ้นมา นับเป็นอันดับดีที่สุดในการเล่นอาชีพของเจ้าตัว และยังนับเป็นอันดับดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของนักกีฬาแบดมินตันชายไทยตั้งแต่เคยทำได้ หลังก่อนหน้านี้ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ตำนานนับตบไทยเคยก้าวขึ้นไปรั้งมือ 4 ของโลก เมื่อช่วงเดือนพ.ย.ปี 2010

 

จากการที่ กุลวุฒิ ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของโลกในประเภทชายเดี่ยวนั้น ยังทำให้เจ้าตัวจารึก ประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายไทยที่มีมืออันดับโลกสูงสุดด้วย ดีกว่า "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ตำนานนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่เคยก้าวขึ้นไปรั้งมือ 4 ของโลกในประเภทชายเดี่ยว ในช่วงเดือนพ.ย.2010 โดย "วิว" ยังคงมีโปรแกรมลงแข่งขันเก็บคะแนนในระดับเวิลด์ทัวร์อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์นี้ จะลงแข่งขันในรายการ สิงคโปร์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่สิงคโปร์ จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 6-11 มิ.ย.นี้ โดยรอบแรก ประเภทชายเดี่ยว กุลวุฒิ จะลงสนามพบกับรอบแรก พบหวัง ซี่อเหว่ย มือ 27 ของโลกจากไต้หวัน 


ด้านอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันไทยรายอื่นๆที่น่าสนใจ มีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว "กัน" กันตภณ หวังเจริญ รั้งมือ 29 ของโลก (คงเดิม), "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ อันดับ 30 (คงเดิม), ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ อันดับ 8 (คงเดิม), "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ อันดับ 11 (คงเดิม),  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ 12 (คงเดิม), "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง อันดับ 22 (คงเดิม), "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ อันดับ 28 (คงเดิม) 


ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ  "สกาย" กิตตนุพงษ์ เกตุเรน อันดับ 29 (เดิมอันดับ 28), ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ อันดับ 8 (เดิมอันดับ 9), "อันนา" นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด อันดับ 11 (เดิมอันดับ 12), ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อันดับ 2 (คงเดิม) และ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน อันดับ 12 (คงเดิม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง