TNN online 'นายกโต้คลื่น' ปลื้มผลงาน 'อิสเบล' ฟอร์มสุดยอดในเยาวชนชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

'นายกโต้คลื่น' ปลื้มผลงาน 'อิสเบล' ฟอร์มสุดยอดในเยาวชนชิงแชมป์โลก

'นายกโต้คลื่น' ปลื้มผลงาน 'อิสเบล' ฟอร์มสุดยอดในเยาวชนชิงแชมป์โลก

"นายกโต้คลื่น" ปลื้ม "อิสเบล" โชว์ฟอร์มเกินคาดเซิร์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก

วันนี้ (9 มิ.ย. 65) ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย สุดปลื้มหลัง ด.ญ.อิสเบล เฟ ฮิค โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเกินคาดด้วยการคว้าอันดับที่ 49 ของโลก ในการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก "ISA World Junior Surfing Championship 2022" ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ 

'นายกโต้คลื่น' ปลื้มผลงาน 'อิสเบล' ฟอร์มสุดยอดในเยาวชนชิงแชมป์โลก

หลังสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้ส่ง 2 นักกีฬาเยาวชน เข้าร่วมการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก "ISA World Junior Surfing Championship 2022" ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์  เป็นครั้งแรก เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย ด.ญ.อิสเบล เฟ ฮิค และ ด.ช.ณัฐกร แซ่เอี่ยว ที่ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ผลการแข่งขันปรากฎว่าทั้งสองคนสามารถทำผลงานได้เกินคาด โดยเฉพาะ อิสเบล ที่ทำผลงานในการแข่งขันระดับนานาชติครั้งแรกได้อย่างยอดเยี่ยม จบที่ อันดับ 49 ของโลก สามารถสร้างสถิติในทัวร์นาเม้นท์นี้โดยเป็นนักกีฬาที่ทำสถิติได้คะแนนรวมสูงสุดเป็น อันดับที่ 3 รายการ อยู่ที่ 15.87คะแนน ซึ่งเป็นรองแค่ นักเซิร์ฟจากอเมริกาและแคนาดาสองประเทศเท่านั้น ส่วน "น้องนาย" ณัฐกร แซ่เอี่ยว ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจเช่นกันด้วยการจบในอันดับที่ 65 ทำให้คะแนนรวมของประเทศไทยจบที่อันดับ 42 ของโลก

'นายกโต้คลื่น' ปลื้มผลงาน 'อิสเบล' ฟอร์มสุดยอดในเยาวชนชิงแชมป์โลก

ล่าสุด "นายกจุ๊บ" นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงผลงานของสองนักกีฬาเยาวชนของไทยว่า "การแข่งขันในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในระดับนานาชาติของน้องทั้งสองคน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เดิมทีเราต้องการแค่ให้เด็กออกไปแข่งหาประสบการณ์ในทัวร์นาเม้นท์นี้ หลังจากที่ไม่ได้ออกไปแข่งต่างประเทศเลยเพราะการระบาดของโควิด แต่ทั้งคู่กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการสร้างสถิติของน้องอิสเบลทำให้ทุกคนรู้จักนักกีฬาเยาวชนจากประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีในการพัฒนากีฬากระดานโต้คลื่นให้กับเยาวชนไทยในอนาคต สมาคมฯจึงเน้นการพัฒนาเยาวชนเป็นหลัก เพราะกีฬากระดานโต้คลื่นยังใหม่สำหรับบ้านเรา นักกีฬามีน้อย จึงต้องมีการวางแผนสร้างและพัฒนาในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง"


สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปเป็นรายการคัดตัวเพื่อไปโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นการแข่งขัน 2022 ISA World Surfing Games ที่ Huntington Beach ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 17-24 กันยายน 2565 ซึ่งสมาคมฯวางแผนจะส่ง น้องอิสเบล เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะคัดนักกีฬาจากทั่วโลกให้เหลือแค่ชาย 24 คน หญิง 24 คน เท่านั้น ซึ่งแม้จะดูยากแต่การส่งนักกีฬาเยาวชนลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องก็จะก่อให้เกิดการพัฒนาเพื่อต่อยอดไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต


ขอบคุณภาพจาก ISA/Jersson Barboza Ath

ข่าวที่เกี่ยวข้อง