TNN online ผลจับสลากแบ่งสายของฟุตบอลทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์2021

TNN ONLINE

กีฬา

ผลจับสลากแบ่งสายของฟุตบอลทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์2021

ผลจับสลากแบ่งสายของฟุตบอลทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์2021

จับสลากแบ่งสายแล้วศึกลูกหนังซีเกมส์ ทีมชายไทยอยู่ร่วมสายโดยมีคู่แข่งสำคัญคือมาเลเซียและสิงคโปร์ ประเดิมนัดแรกพบ มาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค. 65 ส่วนทีมหญิงอยู่ร่วมสายเมียนมาร์ ประเดิมนัดแรกพบสิงคโปร์

วันนี้ (6 เม.ย. 65) ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิคเวียดนนามและฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์  ได้ทำการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอล ออกมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งประเภทชายและหญิง โดยในประเภททีมชาย ก่อนการจับสลากแบ่งสาย ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย อยู่ในโถ ที่1, ทีมชาติ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย อยู่ในโถ 2, ทีมชาติเมียนมา และ กัมพูชา อยู่ในโถ 3, ทีมชาติ สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ อยู่ในโถ 4 และ ทีมชาติลาว และ ติมอร์ เลสเต อยู่ในโถ 5

 

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลชาย สาย เอ (รอบแรกแข่งขันกันที่สนาม เหวียตจี่ สเตเดียม พูโถ ตั้งแต่วันที่ 6 -15 พ.ค.65) ประกอบด้วย เวียดนาม, อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต ส่วนสาย บี (รอบแรกแข่งขันกันที่สนาม เทียนตรึง สเตเดียม (นัมดินห์) ตั้งแต่วันที่ 7-16 พ.ค.65) ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ลาว


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติไทย ประเดิมสนามพบ มาเลเซียวันที่ 7 พ.ค.65 รอบรองชนะเลิศเล่นกันที่สนามเหวียตจี่ สเตเดียม พูโถ  และ เทียนตรึง สเตเดียม (นัมดินห์) วันที่ 19 พ.ค.65 รอบชิงชนะเลิศเล่นกันที่ สนาม หมีดินห์ สเตเดียม วันที่ 21 พ.ค.65


ขณะที่ผลจับสลากฟุตบอลหญิงซีเกมส์ มี 8 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย เวียดนาม, ไทย, อินโดนีเซีย ,เมียนมา, สิงคโปร์, ลาว, ฟิลิปปินส์ ,และกัมพูชาที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์เป็นครั้งแรก ทีมชาติเวียดนาม แชมป์เก่า และ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ถูกจัดให้อยู่ในโถ 1, โถ 2 มีทีมชาติเมียนมา และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ส่วน ทีม สิงคโปร์, ลาว, ฟิลิปปินส์ ,และกัมพูชา โถ3 โดยผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิง กลุ่ม เอ ประกอบด้วย เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และ อินโดนีเซีย กลุ่ม บี ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, เมียนมาร์, ลาว และ สิงคโปร์ 


โปรแกรมการแข่งขัน เริ่มแข่งขัน 9-15 พ.ค. 65 รอบแรก รอบรองชนะเลิศ 18 พ.ค. และชิงชนะเลิศ 21 พ.ค.65 สำหรับทีมชาติไทย ประเดิมพบ  สิงคโปร์ วันที่  10พ.ค. 65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง