TNN online มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์'

TNN ONLINE

กีฬา

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์'

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์'

มองอย่างเจี๊ยบ ฉบับที่ 20 รวมทั้งเป็นฉบับที่ 22 ขอปี 2022 อ.เจี๊ยบ พาไปรีวิวศึก ออล อิงแลนด์ กันอีกครั้ง กับหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะปริศนาที่ทิ้งท้ายใน เยอรมัน โอเพ่น ว่ามันเป็นภาพลวงตาหรือไม่ ?

สวัสดีครับ ต้อนรับสู่ "มองอย่างเจี๊ยบ" ฉบับที่ 20 ซึ่งเป็นฉบับที่สอง ของปี 2022 แน่นอนว่าเราเจอจะพาไปพูดคุยกับ "อ.เจี๊ยบ" ธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้บรรยายและกูรูแบดมินตัน จาก ทรูวิชั่นส์ โดยครั้งนี้เราจะไปว่ากันด้วยเรื่องของ ควันหลง ออล อิงแลนด์ 2022 หลังจากที่ขนไก่รายการนี้ เพิ่งรูดม่านปิดฉากไปเมื่อวันอาทิตย์ (20 มี.ค. 65) ที่ผ่านมา


สัปดาห์ที่แล้ว อ.เจี๊ยบ มารีวิวขนไก่ เยอรมัน โอเพ่น 2022 ในรอบชิงชนะเลิศ เอาไว้ พร้อมทิ้งปริศนาว่า มันก็อาจจะเป็นแค่เพียงภาพลวงหลอกตา  สำหรับรายการนี้ ให้ดูของจริงที่ ออล อิงแลนด์ 2022 ซึ่งทุกเรื่องราวที่น่าสนใจ จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันใน มองอย่างเจี๊ยบ ฉบับที่ 20 ครับ

'อ.เจี๊ยบ' รีวิวแมตช์ชิงชนะเลิศกับแชมป์ 5 ประเภท ขนไก่เยอรมันโอเพ่น 2022 คลิกอ่านข่าว

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์'

Q : บรรยากาศในการแข่งขันปี 2022 เป็นอย่างไรบ้าง หลังศึก ออล อิงแลนด์ ไร้คนดูมาตลอด 2 ปีล่าสุด ? มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' อ.เจี๊ยบ : บรรยากาศการแข่งขันจะเห็นได้ว่าคึกคัก คนแน่นเต็มสนาม มีเสียงเชียร์ดังตลอดเวลา ทำให้การแข่งขันเพิ่มอรรถรสขึ้นอย่างมากเลย ซึ่งนักกีฬาส่วนมากชอบอยู่แล้วกับการมีเสียงเชียร์ ทำให้เกมสนุกมากขึ้น เช่นเดียวกับคุณผู้ชมทางโทรทัศน์ ก็ได้ยินเสียงเชียร์ ผมก็คิดว่าน่าจะดีกว่าการตีแบดแบบเงียบๆ ประกอบกับรายการ ออล อิงแลนด์ เป็นรายการที่มีมนต์ขลังอยู่แล้ว จะสังเกตได้ว่ามีนักกีฬาบิ๊กเนมพาเหรดกันมาครบครันในทุกประเภทอีกด้วย ยิ่งเพิ่มความสนุกเข้าไปใหญ่


Q : ผลงานของนักกีฬาไทยในรายการนี้เป็นอย่างไรบ้างทั้ง 5 ประเภท ?

ชายเดี่ยว 

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' กุลวุฒิ ทำผลงานได้ดีที่สุดในชายเดี่ยว แม้จะแพ้ โจนาธาน คริสตี้ ไป ทำให้ตกรอบสอง แต่ด้วยสภาพร่างกาย รวมถึงอาการบาดเจ็บฝ่าเท้าจากรายการที่เยอรมัน แต่ภาพรวมถือว่าเล่นดี ยังเป็นตัวความหวังของชายเดี่ยวไทยได้มากที่สุดในชั่วโมงนี้ , สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ก็มีโอกาสปิดแมตช์แล้วกับ ไบรอัน ยาง แต่ทำไม่ได้ แพ้ดิวซ์ไปในเกมที่สาม ก็น่าเสียดายที่ตกรอบเร็วไปนิด ส่วน กันตภณ หวังเจริญ หลังจากที่ได้ อังกุส กลับมาดูแล ก็ถือว่าการเล่นมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ก็ต้องให้เวลาอีกสักนิดที่การเล่นในช่วงหลังฟอร์มหลุดไปนาน คงต้องให้เวลาอีกสัดนิดนึงครับ

หญิงเดี่ยว

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' ก็น่าเสียดายที่ตัวความหวังของเรา ทั้ง เมย์ รัชนก , หมิว พรปวีณ์ และ จิว พิทยาภรณ์ ต้องถอนตัวจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้เราเหลือหญิงเดี่ยวแค่สองคน ซึ่ง ครีม บุศนันทน์ ก็สู้ได้ดีครับ น่าเสียดาย ที่มาเจอ ไต้ จื่ออิง เร็วไปตั้งแต่ในรอบสอง โดยรวมสู้ได้ดีแล้วนะ แพ้สองแต้มทั้งสองเกม ส่วนอีกคน เมย์ ศุภนิดา ในรายการใหญ่ๆแบบนี้ ก็ถือว่ายังต้องเพิ่มกระดูกอีกพอสมควรครับ

ชายคู่

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' ยังคงเป็นประเภทที่เรายังขาดแคลน และไม่มีมือระดับท็อป ถึงแม้รายการนี้ สุภัค & กิตตินุพงศ์ จะเล่นได้ดี แต่ก็ยังไม่เพียงพอจะไปได้ลึกกับรายการใหญ่แบบนี้ ในสภาวะที่มือดังๆมากันครับ

หญิงคู่ 

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' จงกลพันธ์ & รวินดา ก็ทำได้ดี  สามารถพาตัวเองเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้าย มีโอกาสไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ไปพลาดเองช่วงท้ายเกม ส่วน พุธิตา & ศุภิศรา ถึงแม้จะแพ้แต่ก็เล่นได้สูสีกับคู่ของเกาหลีใต้ ขณะที่ เบญญาภา & นันท์กานต์ ดาวรุ่งของเราก็ทำได้ดีนะ แต่ไปแพ้ให้กับคู่ที่ฟอร์มแรงมากๆของอินเดีย ซึ่งอันที่จริงเรากือบเอาชนะเขาได้ด้วย

คู่ผสม

มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' เดชาพล & ทรัพย์สิรี ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ในการรักษามาตรฐานของตัวเอง ในการแพ้ญี่ปุ่น (วาตะนาเบะ & ฮิกาชิโนะ) รอบรองชนะเลิศ ก็ต้องยอมรับว่า เขามาดีจริง แล้วอย่างที่ผมเคยบอกไปว่า บาส & ปอป้อ , วาตะนาเบะ & ฮิกาชิโนะ , ยี่ลู่ & ตงปิง , เจิ้ง ซีเว่ย & หวง ย่าเฉียง คือ 4 ท็อปคู่ผสมของโลก ที่สามารถแพ้ชนะกันได้ในทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นใครทำได้ดีกว่ากัน ส่วนหนึ่งที่เราแพ้เขาวันนั้น เป็นเพราะ ช่วงปิดฤดูกาล และช่วงเปิดฤดูกาลนี้ เขาไปปรับปรุงและพัฒนาเกมขึ้นมาสู้กับเรา ทำได้อย่างยอดเยี่ยม มันก็จะเป็นการบ้านของเราบ้างทีนี้ ว่าจะทำยังไงในการกลับไปเอาชนะเขาให้ได้อีกครั้ง เพราะยังต้องเจอกันอีกยาวนานแน่นอน


Q : รีวิวรอบชิงชนะเลิศกับแชมป์ทั้ง 5 ประเภท

หญิงเดี่ยว 

อกาเนะ ยามากูชิ และ อัน เซยอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปราบทั้งแชมป์และรองแชมป์โอลิมปิก จนเข้ามาชิงชนะเลิศกันได้ ส่วนรูปเกมในรอบชิง จะเห็นได้ว่า อกาเนะ ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ว่าเธอเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวที่ครบเครื่องในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก เกมรับ รวมไปถึงพละกำลัง ความรวดเร็ว ความแข็งแรงของร่างกาย เธอเล่นได้ทุกรูปแบบในรอบชิง วางแผนการเล่นมาดีมาก เล่นลาก รอหาจังหวะบุกได้ดี ทำลายจังหวะของ อัน เซยอง ไปทั้งหมด จนกระทั่งสาวเกาหลีไม่สามาถอยู่ในเกมได้ ต้องพยายามเดินหน้าบุก แล้วก็แพ้ไปครับ 

ชายคู่ 

ทั้ง โมฮัมหมัด ฟีครี & บากัส มัวลาน่า เป็นชายคู่ดาวดวงใหม่ของอินโดนีเซีย ที่ทำผลงานได้สุดยอดมาก โดยเฉพาะ ฟีครี ที่แจ้งเกิดเลย เล่นหน้าเน็ตได้ดีมาก พอออกไปตีหลัง ก็หนักและเร็วด้วย มีสไตล์การตีไปคล้ายกับ  ซีกิต บูเดียร์โต้ อดีตชายคู่มือดีแดนอิเหนา ที่หน้าเน็ตเยี่ยมมาก พอออกไปหลัง ก็ตีหนักและเคลื่อนตัวเร็ว ขณะที่ มัวลาน่า เกมรับดี และขึ้นฟาดได้หนักมาก ส่วนในรอบชิง โมฮาหมัด อาซาน & เฮนดร้า เซเทียวาน เป็นเสือลำบาก จากปัญหาบาดเจ็บของอาซาน ทำให้เคลื่อนตัวช้าลง รวมทั้งรุ่นน้องไม่กลัว กลายเป็นว่าเล่นไปแล้วจากปัญหาบาดเจ็บ ตามรุ่นน้องไม่ทัน ตีรุ่นน้องไม่ตาย หลายครั้งที่ เซเทียวาน มือหน้าระดับตำนานต้องมาอยู่หลังให้ ซึ่งพิษสงก็หายไป

หญิงคู่ 

กลายเป็นว่าคู่ญี่ปุ่น มาครั้งนี้ ก็เป็นอีกคู่ที่พัฒนาการเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะ ชิฮารุ ชิดะ สาวหน้ายิ้ม ที่มาในรายการนี้ ได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างมาก เร็วขึ้น หนักขึ้น และแน่นอนขึ้น ทำให้คู่ญี่ปุ่นคู่นี้ มีสไตล์การเล่นแปลกไปจากคู่อื่น เน้นเกมบุก เล่นสนุก วนหน้าวนหลังกันได้ตลอดกับ นามิ มัตสึยามะ เร็วกว่าคู่จีนอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ตบใส่จีนได้ตลอด ทั้ง เจิ้ง หยู & จาง ซูเซียน ยังถือว่าเป็นรองเยอะในนัดนี้ ส่วนภาพความประทับใจอยู่ที่จังหวะ ชิดะ แย็บไปโดนตาของ เจิ้ง หยู ทำให้เธอรีบวิ่งไปดูด้วยความห่วงใย ยิ่งทำให้คนทั้งโลกรักเธอมากขึ้นไปอีก

คู่ผสม 

ทั้งสี่คนเล่นเหมือนมาจากอีกโลกหนึ่ง เร็วมาก หนักมาก เหนียวมาก แต่ละแต้มที่เล่นกันสนุกทุกแต้มทุกวินาทีของการแข่งขัน อริสะ ฮิกาชิโนะ คือแมนออฟเดอะแมตช์ในนัดนี้ ทำให้ หวัง ยี่ลู่ ไม่กล้าตบครอสใส่ จริงๆแล้ว จีนนำได้ก่อนทั้งสองเกม มันจะมีจังหวะนิดๆหน่อยๆ ที่ผิดพลาดในเกม และญี่ปุ่นดีกว่าแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น จึงเอาชนะไปได้ ส่วนลูกตบหนักๆของ ยี่ลู่ ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดแข็งของจีน ทางญี่ปุ่นเค้าเอาอยู่หมดเลยด้วย เล่นซะ ยี่ลู่ ตีจนขาแข็งไปหมดเลยในเกมที่สอง

ชายเดี่ยว

ก็เป็นการล้างตาจากสัปดาห์ที่แล้ว มาครั้งนี้ วิคเตอร์ อเซลเซ่น ไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบที่เยอรมันเกิดขึ้น นัดนี้รูปเกมเหนือกว่าทั้งหมดและทุกรูปแบบ ด้วยรูปร่างสูงยาวกว่า เหนียวแน่น และหนักกว่า ส่วน ลัคย่า เซน พยายามใช้ความเหนียวแน่น บีบให้ อเซลเซ่น พลาดเอง แต่ดูเหมือนดาวตบเดนมาร์ก จะเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองมาแล้ว ยอมที่จะเล่นเกมแรลลี่ยาวๆ ก่อนจะดุดันกว่า เอาชนะไปได้ไม่ยากครับ


Q : นักกีฬาระดับท็อปหรือบิ๊กเนมที่ฟอร์มการเล่นยังต่ำกว่ามาตรฐานใน ออล อิงแลนด์ 2022 ? มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' อ.เจี๊ยบ : มีหลายประเภทเลยครับ เริ่มที่ เคนโตะ โมโมตะ ที่ดูเหมือนว่าเค้ายังไม่สามารถกลับมายืนอยู่ในจุดที่ดีที่สุดของเค้าได้ วันที่เจอกับ ลี ซื่อเจี๋ย เกมของโมโมตะช้าลงอย่างเห็นได้ชัด เกมบุกก็เบาแบบชัดมาก ทำให้เหมือนกับว่าตอนนี้ โมโมตะ ยังมีปัญหาไม่สามารถเล่นได้เหมือนช่วงที่เขาสุดยอด , เฉิน ชิงเฉิน & เจี่ย ยี่ฟาน หญิงคู่แชมป์โลกของจีน ไปวางแผนผิดพลาดที่เยอรมันแบบหนักหน่วง จนเกิดปัญหาบาดเจ็บของ เจี่ย ยี่ฟาน ทำให้ตกรอบแรกไปแบบพลิกล็อค , อี โซฮี & ชิน เซงชาน ก็ยังไม่ดี ตั้งแต่ เยอรมัน โอเพ่น มายัน ออล อิงแลนด์ ก็ยังถือว่าปลิวเร็วมาก , เฉิน ยู่เฟย กับ ไต้ จื่ออิง แม้จะไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศ แต่หากเจาะรายละเอียดการเล่นแต่ละนัดแล้วจริงๆยังถือว่าไม่ดีทั้งคู่ ดูอันตรายน้อยลงและอึดอัดทั้งคู่ ส่วน เควิน ซานจาย่า ซูคาลมูลโจ้ & มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กีเดี้ยน ก็ไม่สามารถอยู่ในฟอร์มที่ดีได้ ฟอร์มเป๋ไปเป๋มา จะร่วงตั้งแต่รอบแรกๆ กระทั่งมาแพ้รุ่นน้องในรอบรองชนะเลิศอีก ถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ดีของ เควิน & กีเดี้ยน จริงๆครับ 


Q : ม้ามืดประจำออล อิงแลนด์ 2022 ? มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' อ.เจี๊ยบ : ม้ามืดก็แน่นอน ฟีครี & มัวลาน่า ชายคู่แชมเปี้ยน ถือเป็นม้ามืดที่สมบูรณ์แบบ สามารถปราบได้ทั้งแชมป์โลกญี่ปุ่น , เควิน & กีเดี้ยน และ อาซาน & เซเทียวาน ถือว่าแจ้งเกิดเลย ในการคว้าแชมป์ที่ก้าวกะโดด ไม่เคยคว้าแชมป์ในรายการ 300 , 500 หรือ 750 เลย แต่มาคว้าแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ เลย เป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่มาก ส่วนอีกคู่ต้องยกให้หญิงคู่จากอินเดีย เทรสก้า จอลลี่ & กายาตี้ พูลเลลล่า สามารถพาตัวเองเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของหญิงคู่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ


Q : ตลอดการบรรยายยกให้แมตช์ไหนเป็นนัดที่สนุก ประทับใจ และห้าดาวที่สุด ? มองอย่างเจี๊ยบ 2022 : ควันหลงและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก 'ออล อิงแลนด์' อ.เจี๊ยบ : แน่นอนที่สุด เชื่อว่าทุกคนจะต้องคิดเหมือนกัน สำหรับเกมคู่ผสมในรอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นเกมที่สนุกมากๆ ทั้งสองฝ่ายเก็บอาวุธลับ เก็บความสามารถที่ฝึกซ้อมมา มาใส่กันในนัดนี้ เริ่มมาก็บุกกระหน่ำ ตบใส่กันไม่หยุด คือศาสตร์ของแบดมินตันอยู่ที่แมตช์นี้ครบทั้งหมด จากทั้งสี่คน ทั้ง ความเร็ว , ความหนัก , ความเหนียว และความสัมพันธ์ในทีม แต่อย่างว่าแหละครับ แบดมินตันมันไม่มีคำว่าเสมอ จนกลายเป็นคู่ญี่ปุ่นที่คว้าชัยไปอย่างสุดมันส์


Q : สัปดาห์ก่อนทิ้งปริศนาในการรีวิวรอบชิงชนะเลิศ เยอรมัน โอเพ่น 2022 เอาไว้ว่าอาจจะเป็น ภาพลวงตา ช่วยไขปริศนาหน่อยครับ ?

อ.เจี๊ยบ : อย่างที่ผมตั้งข้อสังเกตว่ามันอาจจะเป็นภาพลวงตา เพราะผมมองว่าหลายต่อหลายคนที่เป็นนักแบดชั้นนำของโลก เลือกไม่ออกอาวุธอย่างเต็มที่ เลือกจะรักษาความพร้อมของร่างกาย เพื่อมาเล่นใน ออล อิงแลนด์ มากกว่า เริ่มจาก วาตะนาเบะ & ฮิกาชิโนะ ที่แพ้ ยูกิ คาเนโกะ & มิซากิ มัตสึโตโม่ ขาดลอย แต่พอมารายการนี้ก็มาถล่มใส่แบบยับเยิน ก่อนทะลุไปเป็นแชมป์ หรืออย่าง หวัง ยี่ลู่ & หวง ตงปิง ก็เล่นดึงๆผ่อนๆ แพ้ อู ซวนยี่ & หวง ย่าเฉียง ก่อนจะมาเข้าชิงในรายการนี้แบบปล่อยของทั้งหมด นอกจากนี้ยังมี อัน เซยอง กับ อกาเนะ ยามากูชิ ในหญิงเดี่ยว ก็เล่นไม่เต็มที่ ในเยอรมัน เนื่องจากกลัวบาดเจ็บ ก่อนจะมาโชว์ฟอร์มเต็มใน ออล อิงแลนด์ ยังไม่รวมถึง วิคเตอร์ อเซลเซ่น ที่แพ้ ลัคย่า เซน ใน เยอรมัน ซึ่งคนดูแบดมินตันจะรู้เลยว่า เขาเฉื่อยชามาก ไม่มีการกระตุ้นตัวเอง ไม่มีการเร่งจังหวะ เหมือนตีไปเรื่อยๆ เข้าชิงก็ดี ไม่เข้าก็ไม่เป็นไร ก่อนที่ใน ออล อิงแลนด์ จะเอาจริงเอาจัง ไล่อัดทุกคนที่ขวางหน้า สรุปแล้ว แชมป์ทั้ง 5 ประเภทใน เยอรมัน โอเพ่น ไม่มีใครมาคว้าแชมป์ได้ที่ ออล อิงแลนด์ เลยครับ ยิ่งไปกว่านั้น คู่ชิงชนะเลิศ ที่เยอรมัน ก็มีเพียง ลัคย่า เซน คนเดียวเท่านั้น ที่มาเข้าชิงที่นี่ได้ครับ แต่สำหรับ บาส & ปอป้อ และ วิว กุลวุฒิ ไม่ถือว่าเป็นภาพลวงตานะครับ เนื่องจาก บาส & ปอป้อ แพ้ด้วยรูปเกมจริงๆ เป็นจังหวะของวันที่เกิดขึ้นได้เสมอกับการสู้กับคู่ต่อสู้ระดับท็อปเหมือนกัน และสามารถคว้าแชมป์ที่ เยอรมัน ได้ โดยสภาพร่างกายไม่อ่อนล้า ส่วน วิว ก็แน่นอนว่าต้องเริ่มจากการคว้าแชมป์ระดับ 300 แล้วค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีอาการบาดเจ็บฝ่าเท้าติดตัวมาด้วย ดังนั้น ภาพลวงตาในที่นี่หมายถึงว่า นักกีฬาท็อปๆหลายคน เลือกเอา เยอรมัน โอเพ่น เป็นเพียงสถานที่วอร์มร่างกาย เพื่อปรับจังหวะ ปรับไทม์โซน แต่ไม่ทุ่มเทเต็มร้อย ไม่เสี่ยงอาการบาดเจ็บ ซึ่งนักกีฬาหลายคนเลือกเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะใช้ในรายการ เยอรมัน โอเพ่น 2022


และนี่ก็คือ มองอย่างเจี๊ยบ ฉบับที่ 20 เป็นการรีวิวหลังจบศึก ออล อิงแลนด์ 2022 โดย อ.เจี๊ยบ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนขนไก่ชาวไทย ก็ยังคงต้องลุ้นต่อไปใน ออล อิงแลนด์ 2023 ในการหาแชมป์ที่เรายังไม่เคยทำได้ แต่มีถึง 9 รองแชมป์ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้เราจะหยิบแชมป์มาได้ในประเภทใดประเภทหนึ่งอย่างแน่นอน


เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง