TNN online 'โอบาเมยอง' เผยเหตุต้องย้ายทีม ยอมรับทะเลาะกับ 'อาร์เตต้า' จริง

TNN ONLINE

กีฬา

'โอบาเมยอง' เผยเหตุต้องย้ายทีม ยอมรับทะเลาะกับ 'อาร์เตต้า' จริง

'โอบาเมยอง' เผยเหตุต้องย้ายทีม ยอมรับทะเลาะกับ 'อาร์เตต้า' จริง

ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง เปิดเผยว่าเขามีปัญหากับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ซึ่งนำไปสู่การอำลาทีมและย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า

ดาวเตะวัย 32 ปีเซ็นสัญญาย้ายซบ บาร์ซ่า ในช่วงก่อนตลาดเดดไลน์พอดี ภายหลังเขาตกลงยกเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล เพื่อเปิดทางให้ย้ายทีมได้แบบฟรีๆ 


กองหน้าทีมชาติกาบองไม่ได้ลงสนามให้ "ปืนใหญ่" ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา เพราะเขาทำทำผิดวินัยกลับจากต่างประเทศช้ากว่ากำหนด อาร์เตต้า ตัดสินใจดร็อป โอบาเมอยอง นับตั้งแต่เหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงส่งเขาไปซ้อมเดี่ยวและปลดเขาจากการเป็นกัปตันทีมอาร์เซน่อล 


ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกับ บาร์เซโลน่า นักเตะได้กล่าวถึงกรณีที่ว่า มีปัญหากับ อาร์เตต้า จริงจึงส่งผลให้การย้ายทีมเกิดขึ้น


"ช่วงเวลาหลายเดือนสุดท้ายของผมกับ อาร์เซน่อล น่ะไม่ง่ายเลย บางครั้งฟุตบอลก็เป็นเช่นนั้น" โอบาเมอยอง กล่าวงานเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ บาร์ซ่า


"สำหรับในส่วนของผมน่ะผมไม่เคยอยากทำอะไรผิดเลยนะ ปัญหาของผมมีเพียงแค่กับ อาร์เตต้า เท่านั้น ผมพูดมากไปกว่านี้ไม่ได้, ผมไม่แฮปปี้"


"ก็มีแค่เขาล่ะและเขาเป็นคนทำการตัดสินใจ เขาไม่แฮปปี้, ผมบอกคุณมากกว่านี้ไม่ได้ เขาไม่แฮปปี้อย่างยิ่ง, ตัวผมน่ะใจเย็น"


"นั่นเป็นช่วงเวลาหลายเดือนที่ยากลำบาก ฟุตบอลก็เป็นเช่นนี้ ผมไม่เคยอยากที่จะทำอะไรผิดเลย, มันเป็นเรื่องในอดีตแล้วและผมอยากคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน"


โอบาเมอยอง เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า ยาวไปจนถึงปี 2025 แต่ก็มีเงื่อนไขยกเลิกสัญญาได้ในปี 2023 และมาพร้อมกับค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง