TNN online คนสำคัญ! เปิดสถิติสุดฮอต 'โอบาเมยอง' ซีซั่นนี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คนสำคัญ! เปิดสถิติสุดฮอต 'โอบาเมยอง' ซีซั่นนี้

คนสำคัญ! เปิดสถิติสุดฮอต 'โอบาเมยอง' ซีซั่นนี้

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงอาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่เพิ่งสวมบทฮีโร่ยิงประตู"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เซฟแต้มให้ "ปืนใหญ่" เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ ดาวยิงทีมชาติกาบอง ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2018 เขากลายเป็นกองหน้าตัวหลักที่ยิงประตูต่อเนื่องจนกลายเป็นขวัญใจ "เดอะ กันเนอร์ส" ได้อย่างรวดเร็ว

และจากหนึ่งประตูในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของ โอบาเมยอง วัย 30 ปี ทำให้เกิดสถิติน่าสนใจหลายอย่าง

- โอบาเมยอง เป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนแรกที่ยิง 7 ประตูใน พรีเมียร์ลีก 7 เกมแรกตั้งแต่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตตำนานดางยิงฮอลแลนด์ทำได้เมื่อปี 1997-98

- โอบาเมยอง ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ทุกเกมที่ลงสนามให้ อาร์เซน่อล ฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 8 ประตู และ 1 แอสซิสต์ จาก 8 เกมที่ลงสนาม

- นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ประตูของ โอบาเมยอง ช่วยให้ อาร์เซน่อล เก็บได้ 32 คะแนน ไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ลีกทำได้ โดย แฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ส ที่เป็นอันดับสองช่วยทีมเก็บได้ 25 คะแนน

- ประตูล่าสุดของ โอบาเมยอง ช่วยให้ อาร์เซน่อล เก็บได้ 9 คะแนนในฤดูกาลนี้ หรือคิดเป็นถึง 75 เปอร์เซ็นต์ที่ทีมทำได้ (12 คะแนน) 

- ไม่มีนักเตะคนไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูได้มากกว่า โอบาเมยอง ตั้งแต่เขาย้ายมาเล่นให้ อาร์เซน่อล (39 ประตูจาก 56 เกม) 

- โอบาเมยอง มีค่าเฉลี่ยทำประตูได้ทุกๆ 113.3 นาที เป็นรองแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนฯ ซิตี้ ที่ยิงได้เฉลี่ยทุกๆ 106 นาที

- ใน 17 เกมหลังสุด โอบาเมยอง ยิงประตูไปแล้ว 17 ประตู ขณะที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งทีมยิงรวมกันได้แค่ 15 ประตูเท่านั้นใน 17 นัดที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง