TNN online ‘เป็กกี้ ศรีธัญญา’ ดมควันบุหรี่ไฟฟ้า ป่วยเข้ารพ.ในรอบ 10 ปี วอนเลิกสูบ!

TNN ONLINE

Social Talk

‘เป็กกี้ ศรีธัญญา’ ดมควันบุหรี่ไฟฟ้า ป่วยเข้ารพ.ในรอบ 10 ปี วอนเลิกสูบ!

‘เป็กกี้ ศรีธัญญา’ ดมควันบุหรี่ไฟฟ้า ป่วยเข้ารพ.ในรอบ 10 ปี วอนเลิกสูบ!

‘เป็กกี้ ศรีธัญญา’เผยผ่านเฟซบุ๊กป่วยเข้าโรงพยาบาลในรอบ 10 ปี เหตุสุดควันบุหรี่ไฟฟ้ามือสอง วอนลดละเลิก หากรักจะสูบอย่าเดือดร้อนคนอื่น

วันนี้ ( 17 พ.ย. 63 ) เมื่อคืนที่ผ่านมา สาว เป็กกี้ ศรีธัญญา ได้ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผย ว่าตนเองนั้นป่วยเข้าโรงพยาบาลในรอบ 10 ปี เนื่องจากสูดดมควันบุหรี่ไฟฟ้ามือสองจน หลอดลมอักเสบ และ ทางเดินหายใจอักเสบ ซึ่งข้อความระบุว่า 


เข้าโรงบาลครั้งแรกในรอบ10ปี ไม่ได้เป็นอะไรมากค่ะ แค่ #หลอดลมอักเสบ #โพรงจมูกอักเสบ #ทางเดินหายใจอักเสบ มีใบรับรองแพทย์ใช้ลางานได้ด้วยนะคะ#อาการป่วยที่ผู้อื่นหยิบยื่นให้ ขอบคุณค่ะ


เป็กทำงานหนักก็จิง แต่แบบแผนในการใช้ชีวิตโคตรจะระวังเลย จึงไม่เคยป่วย ใส่ใจทั้งอาหาร การนอน ออกกำลังกาย เพราะรู้ว่าต้องใช้ร่างกายมากต้องถนอมแต่กลับมาไม่สบายเพราะความมักง่ายของคนอื่น เสียใจที่สุดเจ็บใจทุกครั้งที่ไอ


‘เป็กกี้ ศรีธัญญา’ ดมควันบุหรี่ไฟฟ้า ป่วยเข้ารพ.ในรอบ 10 ปี วอนเลิกสูบ!


นอกจากนี้สาวเป็กกี้ ยังโพสต์ข้อความขอร้องอีกว่า  “มูลนิธิรณรงค์ เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ASH THAILAND  ถ้าเลิกไม่ได้ #สูบในที่ควรสูบนะคะ คนดีควันบุหรี่ไฟฟ้าเป็นแหล่งมลพิษชนิดใหม่ของสิ่งแวดล้อม ควันบุหรี่ไฟฟ้าประกอบด้วย นิโคติน ฝุ่นละอองขนาดเล็กจำนวนมาก และสารพิษที่ก่อมะเร็งได้ในระดับต่ำ


- ควันบุหรี่ไฟฟ้ามีจำนวนและความเข้มข้นของฝุ่นละอองขนาดเล็ก (ultrafine particle) สูงกว่าในควันบุหรี่ธรรมดา

- การได้รับฝุ่นละอองขนาดเล็กจากควันบุหรี่ไฟฟ้า อาจทำให้อาการโรคหืดกำเริบ และทำให้เส้นเลือดหดตัว เกิดหัวใจวายกระทันหันได้ 

- มีสารเคมีอย่างน้อย 10 ชนิดในควันบุหรี่ไฟฟ้า ที่อยู่ในรายชื่อสารก่อมะเร็งและสารที่เป็นอันตรายต่อระบบเจริญพันธุ์ของกฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนีย (The Safe Drinking Water and Toxic Enforcement Act of 1986) ซึ่งรวมถึง Benzene,ฟอร์มาลด์ดีไฮด์ (สารที่ใช้ดองศพ) Isoprene นิโคติน Toluene และสารก่อมะเร็ง N-Nitrosonor-nicotine


อ้างอิง : https://www.ucps.k12.nc.us//ecigarette-secondhand-aerosol.

ที่มา : มูลนิธิรณรงค์ เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ASH THAILAND :: https://www.facebook.com/210762632313786/posts/3609509679105714/

ใครจะรักก็รัก แต่!!! เป็กไม่รัก #บุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่  รักจะสูบอย่าให้เดือดร้อนคนอื่น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง