TNN online เปิดคลิป มหาไต้ฝุ่นโคนี ถล่มฟิลิปปินส์ตามนัดคลื่นลมสุดรุนแรง

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดคลิป มหาไต้ฝุ่นโคนี ถล่มฟิลิปปินส์ตามนัดคลื่นลมสุดรุนแรง

เปิดคลิป มหาไต้ฝุ่นโคนี ถล่มฟิลิปปินส์ตามนัดคลื่นลมสุดรุนแรง

เปิดคลิป วินาทีมหาไต้ฝุ่นโคนีขึ้นชายฝั่งฟิลิปปินส์ คลื่นลมสุดรุนแรงมหาโหด ชาวเน็ตภาวนาขอให้รอดพ้นไปไวๆ


วันนี้ ( 1 พ.ย. 96 )จากกรณี เจ้าหน้าที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ สั่งอพยประชาชนหลายพันคนในพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะลูซอน ขณะที่ซูเปอร์ ไต้ฝุ่นโคนีซึ่งเป็นพายุระดับ 5 รุนแรงที่สุดในโลกในปีนี้เคลื่อนตัวเข้าใกล้ โดยไต้ฝุ่นโคนีซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 265กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ชั่วโมง เทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในโลก ของปีนี้ ตามมาตรวัดพายุซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน นับเป็นไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุดที่ถล่มฟิลิปปินส์ตั้งแต่พายุไห่เยี่ยนพัดถล่มในเดือนพฤศจิกายน 2556 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 6,300 คน

 

ล่าสุดชาวเน็ตในประเทศฟิลิปปินส์ได้เริ่มแชร์ความรุนแรงของ ไต้ฝุ่นโคนี ที่มีกำลังรุนแรงทั้งลมและฝน พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #PrayForPhilippines และภาวนาให้มหาพายุผ่านพ้นไปโดยไว 

 

สำหรับประเทศไทยนั้นคาดว่าจะได้รับผลกระทบ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันออก โดยพายุ จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เข้าสู่ไทยทำให้ฝนตกปานกลางในพื้นที่อีสานตอนล่างได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์นครราชสีมา และฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ในพื้นที่สระบุรี ปราจีนบุรี อยุธยาสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และใกล้เคียง และฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ กรุงเทพ และปริมณฑลช่วง 6-7 ..

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง