TNN online เปิดใจ “สาวร้านพิซซ่า” รับออเดอร์หนุ่มแกร็บฟู้ดก่อนถูกลูกค้าเท

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดใจ “สาวร้านพิซซ่า” รับออเดอร์หนุ่มแกร็บฟู้ดก่อนถูกลูกค้าเท

เปิดใจ “สาวร้านพิซซ่า” รับออเดอร์หนุ่มแกร็บฟู้ดก่อนถูกลูกค้าเท

เปิดใจสาวร้านพิซซ่เห็นใจหนุ่มแกร็บฟู้ดลูกค้ายกเลิกออเดอร์กะทันหันควักกระเป๋าจ่ายค่าอาหารมากถึง 1,800 บาท

วันนี้ ( 2 ก.พ. 63 )จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เผยแพร่เรื่องราวพนักงานแกร็บฟู้ดรายหนึ่ง ที่ถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์ในนาทีสุดท้าย จนต้องรับผิดชอบค่าพิซซ่าเองทั้งหมด รวมเป็นเงินมากถึง 1,800 บาท เหตุเกิดบริเวณร้านพิซซ่า สาขาเคหะบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ได้แสดงความเห็นใจพนักงานแกร็บฟู้ด

จากการสอบถาม นางสาวปภัสลักษณ์ ศรีหงส์  พนักงานร้านพิซซ่าสาขาที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยหนุ่มแกร็บฟู้ดรายนี้ ได้เข้ามาสั่งอาหารหลายรายการรวมเป็นเงิน 1,800 บาท แต่ต่อมาหนุ่มแกร็บฟู้ดได้เดินกลับมาบอกว่า ลูกค้ายกเลิกรายการอาหาร และไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ แต่อาหารที่สั่งไว้ได้ทำเสร็จแล้วหลายรายการ ทำให้ไม่สามารถยกเลิกรายการอาหารได้  หนุ่มแกร็ปฟู้ดรายนี้จึงต้องยอมจ่ายค่าอาหาร 1,800 บาทเอง 

นางสาวปภัสลักษณ์ บอกว่า เธอเองก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจพนักงานที่ทำงานบริการเหมือนกัน  ถ้าหากเป็นพนักงานในร้านโดนลูกค้าทำแบบเดียวกัน ทางร้านก็คงได้รับความเสียหายเช่นกัน  และกรณีนี้หนุ่มแกร็บฟู้ดนอกจากจะต้องรับออเดอร์ มาสั่งอาหารให้ ก็ยังต้องมานั่งเฝ้ารอ เมื่อลูกค้ามายกเลิกกะทันหัน และราคาอาหารทั้งหมดก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่ก้ไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไร  จึงแนะนำให้หนุ่มแกร็บฟู้ดลองไปคุยกับทางบริษัทดูว่าจะแนวทางช่วยเหลืออะไรได้บ้าง 

ขณะที่ นายนิพล ทาสีฟู พนักงานส่งอาหารบริษัทหนึ่ง ก็เปิดเผยว่า เขาก็เคยถูกลูกค้ายกเลิกอาหาร และต้องจ่ายเงินเองมาแล้วเช่นกัน ซึ่งบางครั้งมีมูลค่านับพันบาท แต่ก็ได้ติดต่อบริษัท เพื่อเคลมเงินที่เสียไปคืนได้ 

ด้านบริษัทแกร็บ ประเทศไทย มีหนังสือชี้แจงว่า พนักงานแกร็บฟู้ดรายนี้ ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือ และเคลมค่าอาหารทั้งหมดกับทางบริษัทแล้ว พร้อมยืนยันว่า บริษัทมีมาตรการช่วยเหลือพนักงาน ในกรณีลูกค้ายกเลิกออเดอร์ หรือจัดส่งอาหารแล้ว ไม่เจอตัวลูกค้า ซึ่งพนักงานทุกคน สามารถตรวจสอบวิธีการเคลม ได้จากเว็บไซต์ของบริษัท


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง