TNN online เหมือนโดนปล้น! หนุ่มโอดนั่งวินไม่ถึง 5 กม. เสียเงินเกือบ 800 บาท

TNN ONLINE

Social Talk

เหมือนโดนปล้น! หนุ่มโอดนั่งวินไม่ถึง 5 กม. เสียเงินเกือบ 800 บาท

เหมือนโดนปล้น! หนุ่มโอดนั่งวินไม่ถึง 5 กม. เสียเงินเกือบ 800 บาท

หนุ่มเล่าประสบการณ์ โดนวินจยย.เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด ระยะทางไม่ถึง 5 กม. เสียเงินไปเกือบ 800 บาท

วันนี้( 22 ม.ค.63) สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ การใช้บริการของวินมอเตอร์ไซค์ ผ่านหัวข้อกระทู้ที่ตั้งชื่อว่า "นั่งวินไม่ถึง 5 โล เสียไปเกือบ 800!!!"

โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนอีกคน ได้นั่งรถตู้มาลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อที่จะมานั่งรถเมล์ต่อไปบริเวณสี่แยกมหานาค 

ตอนนั้นรถเมล์สายที่จะขึ้นไม่ค่อยมี เมื่อตรวจสอบจากแอปพลิเคชัน เห็นว่ารถอยู่ไกล จึงคิดที่จะใช้บริการ Grab หรือ ไม่ก็รถแท็กซี่ เพราะมีระยะทางประมาณ 4.7 กิโลเมตร ราคาไม่เกิน 50-60 บาท แน่นอน

พอเดินออกมาทางฝั่งโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน เจอกับกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ประมาณ 3 คน เข้ามาถามว่า จะไปที่ไหน 

ทีแรกก็ไม่ได้ตอบ แต่ก็โดนตื๊อหนักจนต้องคุยด้วย เมื่อถามว่าราคาเท่าไร ทางวินมอเตอร์ไซค์ก็ตอบว่า ต้องดูระยะทางก่อนว่าไกลแค่ไหน เพราะรถติดด้วย ตอนนั้นคิดว่าราคาคงไม่เกิน 100 บาท

อย่างไรก็ตาม วินมอเตอร์ไซค์คันที่เจ้าของเรื่อง ขึ้นมานั่งนั้น ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดข้างหลังว่าอยู่เขตอะไร อีกทั้งถนนก็โล่ง ไม่ได้รถติด ขี่มาถึงที่หมายประมาณ 10 นาที ก็เตรียมที่จะจ่ายเงิน

วิน 2 คันที่นั่งมาพยักหน้าให้กัน ก่อนจะบอกราคาว่า 380 บาท ซึ่งตนกับเพื่อนก็รู้สึกตกใจกับราคา แต่ก็ยอมจ่ายคนละ 190 บาท แต่วินก็ยังท้วงอีกว่า ต้องจ่ายอีก 380 บาท เพราะมา 2 คน เลยบอกว่าไม่มีเงินแล้ว วินก็ไม่ยอมจนเพื่อนต้องโอนเงินจากบัญชีให้วินไป 400 ได้เงินทอนมา 20 บาท 

หลังจ่ายเงินเสร็จ วินก็รีบขี่รถออกไปทันที สรุปก็คือเสียเงินไปทั้งหมด 760 บาท จึงมาเขียนกระทู้ก็เพื่ออยากเตือนคนอื่น ๆจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อ 


คลิกอ่านข่าวต้นฉบับ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand