TNN online น่าชื่นชม! กระเป๋ารถเมล์มือใหม่สาย 203 บริการดีดุจญาติมิตร

TNN ONLINE

Social Talk

น่าชื่นชม! กระเป๋ารถเมล์มือใหม่สาย 203 บริการดีดุจญาติมิตร

น่าชื่นชม! กระเป๋ารถเมล์มือใหม่สาย 203 บริการดีดุจญาติมิตร

โซเชียลแห่ชื่นชมกระเป๋ารถเมล์มือใหม่สาย 203 ท่าอิฐ-สนามหลวง มารยาทงาม ยืนต้อนรับผู้โดยสารตั้งแต่ทางเข้าประตู ก่อนช่วยพยุงคนแก่ส่งถึงที่นั่ง

วันนี้ (11 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่สนใจ และได้รับการแสดงความเห็นชื่นชมจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์หนุ่ม สาย 203 ท่าอิฐ-สนามหลวง กับมารยาทงาม ยืนต้อนรับผู้โดยสารตั้งแต่ทางเข้าประตู ก่อนช่วยพยุงคนแก่ส่งถึงที่นั่ง ทำโซเชียลแห่ชมล้นหลาม

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านทาง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tum Kaewsang โดยเป็นคลิปที่เผยให้เห็นถึงการบริการที่ดี ทั้งการพูดจาที่สุภาพอ่อนน้อม พร้อมช่วยเหลือประคองผู้โดยสารสูงอายุตั้งแต่หน้าประตูรถมาส่งถึงที่นั่งอย่างปลอดภัยของกระเป๋ารถเมล์หนุ่ม สาย 203 ท่าอิฐ-สนามหลวง โดยผู้โพสต์ ระบุว่า "บริการ ดุจญาติมิตร.... หากพรและคำขอบคุณเปลี่ยนเป็นเงินได้... นาย !!! คงรวยมาก"

จากการสอบถามทราบว่า กระเป๋ารถเมล์คนนี้ ชื่อว่า นายเอกชัย จันทร์แดง มาทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์ได้ประมาณปีกว่า ยึดหลักคำขวัญขององค์กรมาโดยตลอด คือ "สะอาด มารยาทดี สะดวก ปลอดภัย" ซึ่ง สะอาด คือ เสื้อผ้าที่สวมใส่ต้องสะอาด และถูกต้องตามกฎระเบียบ มารยาทดี คือ คำพูด กริยา มารยาท ต้องประพฤติตนให้ดี สะดวก คือ ผู้โดยสารทุกคนที่ใช้บริการจะต้องสะดวกสบาย ได้รับการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง