TNN online ลานกิจกรรม สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี พร้อมเปิด 25 ธ.ค.นี้

TNN ONLINE

สังคม

ลานกิจกรรม สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี พร้อมเปิด 25 ธ.ค.นี้

ลานกิจกรรม สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี พร้อมเปิด 25 ธ.ค.นี้

ผู้ว่าฯกทม.เปิดภาพ สวนสาธารณะ "คลองช่องนนทรี" ลานกิจกรรม พร้อมเปิด 25 ธ.ค. นี้ คาดสร้างเสร็จทั้งหมด ส.ค.65

วันนี้ (18 ธ.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้โพสต์รูปและข้อความบนเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า "พลิกฟื้นคลองช่องนนทรีจากที่เป็นเพียงแค่ทางระบายน้ำให้ได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น ที่เริ่มก่อสร้างในช่วงที่ 2 จากถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 มาตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา การออกแบบพัฒนาคลองช่องนนทรีได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เป็นที่พักผ่อนของคนเมือง เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ใช้คลองเชื่อมคน ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันได้มากที่สุด 

และให้ความสำคัญกับการบำบัดน้ำให้สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้อีก แยกน้ำดีออกจากน้ำเสีย น้ำเสียจะถูกบำบัด เพื่อนำกลับไปใช้ไล่น้ำเสียในคลองสายอื่นเชื่อมต่อกับคลองช่องนนทรี รวมทั้งสามาถนำน้ำไปใช้ที่สวนลุมพินีได้ 

การก่อสร้างในช่วงที่ 2 ได้คืบหน้าแล้ว 70.59% โดยเทพื้นคอนกรีต งานทรายล้าง ปลูกต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม ติดตั้ง 3D Printing ผนังน้ำตก ติดตั้งไฟส่องสว่างในส่วนของลานกิจกรรม และเริ่มเทคอนกรีตพื้นทำทางเดิน Sky Walk หลังจากนั้นจะปลูกต้นไม้มาปลูกเพิ่มเติมอีก โดยลานกิจกรรมจะเปิดให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ และในช่วงที่ 2 นี้จะเสร็จ 100% ในเดือน ก.พ. 65 และจะสร้างเสร็จทั้งหมดในเดือน ส.ค. 65 

คลองช่องนนทรีนี้ จะเป็นสวนสาธารณะคลองแห่งแรกของไทยที่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีระยะทางรวม 2 ฝั่ง 9 กิโลเมตร ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำคนกับคลองให้ใกล้ชิดกันเหมือนในอดีตที่กรุงเทพฯ เคยเป็นเมืองแห่งคลองอีกครั้งหนึ่งครับ"





ภาพจาก ผู้ว่าฯ อัศวิน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง