TNN online 'ภูเก็ต' มาแรงแชมป์ที่เที่ยวยอดฮิตของคนไทยช่วงสงกรานต์ปี64

TNN ONLINE

สังคม

'ภูเก็ต' มาแรงแชมป์ที่เที่ยวยอดฮิตของคนไทยช่วงสงกรานต์ปี64

'ภูเก็ต' มาแรงแชมป์ที่เที่ยวยอดฮิตของคนไทยช่วงสงกรานต์ปี64

อโกด้า เผยคนไทยแห่เที่ยวทะเลรับวันหยุดสงกรานต์ปี64 'ภูเก็ต' มาแรงเป็นอันดับ 1 ตามด้วย พัทยา หัวหิน ชะอำ

วันนี้ (2เม.ย.64) อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก เปิดเผยจากข้อมูลการจองห้องพัก ว่าที่พักริมทะเลเป็นตัวเลือกที่ครองใจคนไทยช่วงสงกรานต์ ปี 2564 นอกจากนี้คนไทยยังจองที่พักที่อยู่ในระดับที่หรูหราขึ้นในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564

          

จุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมากที่สุดช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564 มีจุดหมายปลายทางประเภทชายหาด ติด 5 อันดับแรก ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยในช่วงสงกรานต์ปี 64 

         

โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 จากอันดับ 4 ในปี 2562 แซงพัทยาที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 ส่วนจุดหมายปลายประเภทชายหาดที่อื่น ๆ ที่ติดอันดับในปีนี้ ได้แก่ อันดับ 3 หัวหิน  ชะอำ   อันดับ 4 กระบี่ และอันดับ 5 เกาะสมุย  


นอกจากนี้ ยังมี อันดับ 6 เขาหลัก พังงา อันดับ 7 กรุงเทพฯ ซึ่งตกลงมาจากอันดับ 2 ในปี 2562 และเกาะช้าง พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9  ส่วนเขาใหญ่ อยู่ อันดับ 10

          

ทิม ฮิวจ์ส, รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กร, อโกด้า กล่าวว่า เปิดเผยว่า หนึ่งปีผ่านไปหลังสถานการณ์โควิด-19 การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยจากการสลับปิด-เปิดประเทศ คนไทยมีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม รวมถึงเป็นครอบครัวมากที่สุด อีกทั้งยังต้องการให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ซึ่งเปลี่ยนไปจากปี 2562 ที่นิยมไปพักโรงแรม 1-3.5 ดาว

          


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง