TNN online ใช้ กัญชา ต้องรู้! เพจดังเผยข้อมูลผู้มีโรคประจำตัวดังนี้ ระวังหัวใจขาดเลือด

TNN ONLINE

สังคม

ใช้ กัญชา ต้องรู้! เพจดังเผยข้อมูลผู้มีโรคประจำตัวดังนี้ ระวังหัวใจขาดเลือด

ใช้ กัญชา ต้องรู้! เพจดังเผยข้อมูลผู้มีโรคประจำตัวดังนี้ ระวังหัวใจขาดเลือด

เพจดัง Drama-addict เผยข้อมูลต่างประเทศเตือน ผู้มีโรคประจำตัว หัวใจ เบาหวาน ความดัน ป่วยโรคเรื้อรังเยอะๆ ห้ามใช้กัญชา ไม่ควรเสี่ยงใช้กัญชา เหตุหัวใจขาดเลือดตายได้

วันนี้( 15 มิ.ย.65) จากกรณีปลดล็อกกัญชาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ผลิตภัณฑ์กัญชา กัญชงไม่ถูกจัดว่าเป็นยาเสพติด แต่ในส่วนของสารสกัดจากทุกส่วนของพืชกัญชา หรือกัญชง ยังเป็นยาเสพติดในประเภท 5 ยกเว้นสารสกัดที่ได้รับอนุญาตให้ผลิตในประเทศ และมีสาร THC ไม่เกิน 0.2 % เฉพาะที่ได้รับอนุญาตให้สกัดจากพืชกัญชา หรือกัญชงที่ปลูกภายในประเทศ เนื่องจากสาร THC เป็นสารเสพติด หากใช้ขนาดสูงเป็นประจำจะทำให้เกิดภาวะดื้อต่อสาร ทำให้ต้องมีการเพิ่มขนาดเพื่อจะให้ได้ผลเท่าเดิมและเกิดการติดได้  


ล่าสุดเพจ เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ระบุข้อความว่า " ที่มีคำเตือนว่า คนเป็นโรคหัวใจ โรคเรื้อรังเยอะๆ ห้ามใช้กัญชา เพราะ ไม่จำเป็นต้องโอเวอร์โดส หรือเกิดภาวะพิษเฉียบพลันจากกัญชา คุณก็หัวใจขาดเลือดตายได้

ที่ต่างประเทศมีรายงานว่า ในชั่วโมงแรกหลังใช้กัญชา ความเสี่ยงในการเกิดหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจนเสียชีวิตจะเพิ่มสูงห้าเท่า โดยมีการสันนิษฐานว่า THC ไปกระตุ้นกลไกที่ทำให้เกิดการอักเสบ และกระตุ้นเกล็ดเลือดให้จับเป็นตัว จนเกิดลิ่มเลือดอุดตัน ทำให้หัวใจขาดเลือด เสียชีวิตได้

โดยไม่จำเป็นต้องโอเวอร์โดสเลย

ดังนั้นคนที่มีโรคประจำตัว โรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน อายุเยอะๆ ไขขมันในเลือดสูง ไม่ควรเสี่ยง

อ้างอิง https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6173198/..."


ใช้ กัญชา ต้องรู้! เพจดังเผยข้อมูลผู้มีโรคประจำตัวดังนี้ ระวังหัวใจขาดเลือด ภาพจาก Drama-addict

 




ข้อมูลจาก Drama-addict

แฟ้มภาพ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง