TNN online LG โบกมือลาวงการสมาร์ทโฟนปลายปี หลังขาดทุนสะสม

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

LG โบกมือลาวงการสมาร์ทโฟนปลายปี หลังขาดทุนสะสม

LG โบกมือลาวงการสมาร์ทโฟนปลายปี  หลังขาดทุนสะสม

LG ประกาศถอนตัวจากวงการตลาดโทรศัพท์สมาร์ทโฟนโลกแล้ว หลังขาดทุนสะสมมาหลายปี

วันนี้ ( 5เม..64 )LG Electronics  บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า  LG จะถอนตัวออกจากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปลายปีนี้  หลังขาดทุนสะสมมาหลายปี   การตัดสินใจปิดธุรกิจโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเนื่องจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการแล้ว  ท่ามกลางการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพต่ำอย่างต่อเนื่อง   อันมีสาเหตุมาจากขาดการตอบสนองอย่างเหมาะสมในการแข่งขันอย่างดุเดือดกับคู่แข่งสำคัญ   

LG โบกมือลาวงการสมาร์ทโฟนปลายปี  หลังขาดทุนสะสม

นอกจากนี้  มีการคาดหมายว่า  LG จะยุบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงสิ้นเดือนกรกฏาคม   แต่ถึงกระนั้น LG ยังคงสนับสนุนบริการ และอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับลูกค้าต่างๆ ที่ยังคงใช้โทรศัพท์มือถือของ LG


LG   ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก  เริ่มเป็นหนี้สินจากธุรกิจโทรศัพท์ นับตั้งแต่ไตรมาสสองของปี 2015  จนกระทั่งขาดทุนสะสมเป็นเงินราว  4,370 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1 แสน 3 หมื่นล้านบาท 

LG โบกมือลาวงการสมาร์ทโฟนปลายปี  หลังขาดทุนสะสม


ดังนั้น การที่ LG ถอนตัวจากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่  ทำให้ LG จะพุ่งเป้าหมายไปยังธุรกิจที่กำลังเติบโตด้วยดี เช่น  ส่วนประกอบของรถไฟฟ้า  , อุปกรณ์เชื่อมต่อ , บ้านอัจฉริยะ,  วิทยาการหุ่นยนต์ , ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI และบริการด้านอื่นๆ  อย่างไรก็ตาม  LG จะยังคงลงทุนในด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวพันกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน  เช่น 6 G  เพื่อช่วยเสริมแกร่งให้แก่การแข่งขันในธุรกิจภาคอื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง