TNN online คนไทยนิยมโทรหากันผ่านไลน์มากที่สุดในโลก!

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

คนไทยนิยมโทรหากันผ่านไลน์มากที่สุดในโลก!

คนไทยนิยมโทรหากันผ่านไลน์มากที่สุดในโลก!

LINE เผยพฤติกรรมผู้ใช้ชาวไทยนิยมใช้บริการ โทรไลน์มากถึง 49 ล้านครั้งต่อวัน สูงที่สุดในโลก

วันนี้ (4 ก.พ.63) LINE ประเทศไทย ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ใช้งานกว่า 45 ล้านราย พฤติกรรมที่นิยมมากที่สุดในปี 2562 ที่ผ่านมาคือบริการ LINE Call หรือโทรฟรีผ่าน LINE  โดยมีอัตราการใช้งานเฉลี่ยสูงถึง 49 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งนับเป็นยอดการใช้งานที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

ขณะที่การส่งสติกเกอร์ยังคงเป็นวิธีการสื่อสารแทนข้อความที่โดนใจคนไทย พบว่าช่วงเวลาที่คนส่งสติกเกอร์ผ่าน LINE เยอะที่สุดคือเวลา 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน และคำพูดหรือข้อความที่คนไทยนิยมส่งเป็นสติกเกอร์แทนมากที่สุดจะเป็นคำพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ได้แก่ Hello, Love, 555, Ok และ Thank you บ่งชี้ให้เห็นว่าคนไทยใช้สติกเกอร์เป็นหนึ่งในการสื่อสารขั้นพื้นฐานในชีวิตประจำวันไปแล้ว 

นอกจากนี้ LINE ยังเน้นเรื่องของคอนเทนต์ที่ตรงใจคนไทย ด้วยการศึกษารูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อมาวิเคราะห์หาคอนเทนต์ที่ใช่ เช่น การพูดคุยผ่านแชต LINE ที่จะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน LINE จึงมีการต่อยอดในการคัดสรรคอนเทนต์ที่น่าสนใจและอยู่ในกระแสความสนใจ อาทิ สลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งไม่เพียงแค่แสดงผลสลากกินแบ่ง ยังเพิ่มการถ่ายทอดสด และอัพเดทข่าวสารข้อมูลน่าสนใจอื่นๆ ผ่าน LINE TODAY 

สิ่งที่ค้นพบเพิ่มเติม คือ รูปแบบพฤติกรรมของคนไทยเช่นคอนเทนต์ดูดวงใน LINE TODAY โดยช่วงเวลายอดฮิตที่คนไทยนิยมดูดวงมากที่สุดคือเวลา 7 โมงถึง 9 โมงเช้า แสดงให้เห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เช็คดวงของตนเองในทุกๆ เช้าผ่านแพลตฟอร์ม LINE ก่อนเริ่มต้นกิจกรรมในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ข้อมูลจากบริการใหม่ล่าสุด LINE Melody เสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายเมื่อโทรผ่าน LINE Call มีเพลงฮิตติดลมบนตั้งแต่วันที่ออกอากาศจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ เพลงรักติดไซเรน  ความนิยมส่งข้อความหรือรูปภาพในเทศกาลสำคัญต่างๆ เช่นเทศกาลส่งความสุจข้ามปีเที่ยงคืน ถึง ตี 1 ของวันที่ 1 มกราคม 2563   มีการส่งสติกเกอร์มากกว่าปกติถึง 6 เท่า และมีการส่งรูปภาพหากันสูงกว่าปกติถึง 8 เท่าเป็นต้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง