TNN online Facebook เปิดตัว 'โลโก้' ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือ

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Facebook เปิดตัว 'โลโก้' ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือ

Facebook เปิดตัว 'โลโก้' ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือ

บริษัท เฟซบุ๊ก ประกาศเปิดตัว "โลโก้" ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือบริษัท ยกเว้นแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กยังคงไว้แบบเดิม

ย้อนไป 15 ปี "เฟซบุ๊ก" เริ่มต้นจากการให้บริการเชื่อมต่อกับเพื่อน ครอบครัว สังคมออนไลน์เพียงอย่างเดียว ขณะที่ ปัจจุบันเฟซบุ๊กเริ่มมีแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในเครือให้บริการมากขึ้น

ทำให้วันนี้ (5 พ.ย.62) บริษัท เฟซบุ๊ก ได้ประกาศเปิดตัว "โลโก้ใหม่!" เพื่อบ่งบอกถึงบริการต่างๆ ว่าเป็นของบริษัท เฟซบุ๊ก โดยแยกจากโลโก้ของแอปพลิเคชั่นโซเชียลเดิมในปัจจุบัน เพื่อสร้างความโดดเด่นและรักษาแบรนด์ของเฟซบุ๊กเอาไว้ โดยโลโก้ใหม่นี้จะเป็นเพียงคำว่า "FACEBOOK" ที่เขียนด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ และสามารถเปลี่ยนสีตามบริการต่างๆ ในเครือของบริษัท

Facebook เปิดตัว 'โลโก้' ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือ

สำหรับการสร้างโลโก้ใหม่นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อความ "ชัดเจน" และใช้ตัวอักษรที่กำหนดเองและตัวพิมพ์ใหญ่ เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่าง "บริษัท" กับ "แอปพลิเคชั่น" นั่นเอง

เฟซบุ๊ก ให้เหตุผลในการเปลี่ยนโลโก้ของบริษัทว่า ผู้คนควรรู้ว่า "บริษัท" ใด เป็นผู้สร้างบริการต่างๆ รวมถึงแอปพลิเคชั่น Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus และโปรดักส์ต่างๆ ซึ่งแอปพลิเคชั่นและเทคโนโลยีเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ร่วมกันมาหลายปี รวมทั้ง มีทีมที่อยู่เบื้องหลังทำงานร่วมกันเป็นประจำด้วย

Facebook เปิดตัว 'โลโก้' ใหม่! เปลี่ยนสีตามบริการในเครือ

ทั้งนี้ โลโก้ของแอปพลิเคชั่น Facebook จะยังคงใช้โลโก้เดิม ส่วนโลโก้ใหม่จะถูกใส่ไว้ในบริการในเครือ เช่น Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Portal และ Calibra ที่จะมีระบุว่า “From Facebook”

อย่างไรก็ตาม ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเฟซบุ๊กจะเริ่มใช้โลโก้แบรนด์ใหม่ ภายในแอปพลิเคชั่น และบริการในเครือรวมถึงเว็บไซต์ของบริษัทด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง