TNN online เปิดปุ่มข่าว ‘Facebook News’ ให้คุมข่าวสารเองได้มากขึ้น

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เปิดปุ่มข่าว ‘Facebook News’ ให้คุมข่าวสารเองได้มากขึ้น

เปิดปุ่มข่าว ‘Facebook News’ ให้คุมข่าวสารเองได้มากขึ้น

"เฟซบุ๊ก" เปิดบริการข่าวสารในสหรัฐกับฟีเจอร์ "Facebook News" ให้ผู้ใช้งานควบคุมข่าวสารเองได้มากขึ้น พร้อมจ่ายค่าคอนเทนต์ตอบแทนให้สื่อ

วันนี้ (28ต.ค.62) บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ ได้เริ่มต้นเปิดตัวโปรแกรมทดสอบให้บริการข่าวสารกับผู้บริโภคบางกลุ่มในสหรัฐแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้ผู้เล่นเฟซบุ๊กสามารถรับข่าวสารที่น่าสนใจได้โดยตรงภายในแอปพลิเคชั่น ผ่านปุ่ม Facebook News โดยจะปรากฏเป็นแท็บบนหน้าจอหลักและเป็นบุ๊คมาร์ค ให้ผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมข่าวสารที่ต้องการเห็นได้เองมากขึ้น 

บริษัทโซเชียลมีเดียรายใหญ่ ระบุว่า เฟซบุ๊ก นิวส์จะนำเสนอเนื้อหาข่าวใน 4 หมวดหมู่ ได้แก่ข่าวทั่วไป  ข่าวเฉพาะที่ได้รับความสนใจในขณะนั้น ข่าวที่มีความหลากหลาย และข่าวท้องถิ่น โดยในการทดสอบนำร่องนั้น จะมุ่งไปที่ข่าวต้นฉบับก่อนจากบรรดาสำนักพิมพ์ตามเมืองใหญ่ อาทิ วอชิงตัน ดีซี นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส ชิคาโก และฮิวส์ตัน

อย่างไรก็ดี ระบุว่า แม้ว่าหน้าฟีดในปัจจุบันจะยังคงมีการฟีดข่าวเข้ามาอยู่ แต่แท็บข่าวใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข่าวประจำชาติที่เกี่ยวข้องมากที่สุดในแต่ละวันได้ ซึ่งรวบรวมโดยทีมนักข่าว 

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริการด้านข่าวสารของเฟซบุ๊กนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นร่วมกับสำนักพิมพ์จำนวนมากในสหรัฐ โดยอิงกับการสำรวจผู้ใช้งานกว่า 100,000 คนในสหรัฐเมื่อต้นปี 2019 นี้ ขณะที่เฟซบุ๊กคาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะสามารถขยายไปยังผู้ใช้งานได้ราว 20 - 30 ล้านคน ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง