TNN online ไม่ใช่หม้อข้าวทหาร! 'พล.อ.ประวิตร' ลั่นเงินนอกงบกองทัพโปร่งใส

TNN ONLINE

การเมือง

ไม่ใช่หม้อข้าวทหาร! 'พล.อ.ประวิตร' ลั่นเงินนอกงบกองทัพโปร่งใส

ไม่ใช่หม้อข้าวทหาร! 'พล.อ.ประวิตร' ลั่นเงินนอกงบกองทัพโปร่งใส

'พล.อ.ประวิตร' ยืนยันเงินนอกงบประมาณกองทัพเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ใช่หม้อข้าวทหารแต่เป็นสวัสดิการ

วันนี้( 2 ธ.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเปิดเผยถึง การใช้เงินนอกงบประมาณกองทัพโดยไม่มีการตรวจสอบ ซึ่งขอยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส  ไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่มเติม เพราะมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งเงินนอกงบประมาณดังกล่าวเป็นการจัดทำสวัสดิการให้ประโยชน์กับข้าราชการทหาร ประชาชน และข้าราชการที่มีรายได้น้อยทุกคน พร้อมย้ำว่าเงินนอกงบประมาณไม่ใช่หม้อข้าวทหารอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต  พร้อมมองว่า การเคลื่อนไหวของนายธนาธร มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้คนเข้าใจผิด 

ส่วนกรณีที่นายธนาธรลาออกจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายธนาธร แต่ขอว่าการเคลื่อนไหวใดๆ อย่าทำผิดกฎหมาย  

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันถึงความจำเป็นในการใช้เงินนอกงบประมาณเพื่อดูแลกำลังพล พร้อมขออย่ากังวล เพราะมีการตรวจสอบทุกระดับชั้น เช่นเดียวกับการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ที่กองทัพมีการวางแผนงานเป็นระยะ10 - 20 ปี โดยมีคณะกรรมการดำเนินการในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การจัดหาและการตรวจรับ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง