TNN online พลังประชารัฐยืนกรานไม่เอา ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.แก้รธน.

TNN ONLINE

การเมือง

พลังประชารัฐยืนกรานไม่เอา ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.แก้รธน.

พลังประชารัฐยืนกรานไม่เอา ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.แก้รธน.

พรรคพลังประชารัฐยืนยันไม่ยอมรับชื่อ ‘อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’ เป็นประธานกมธ.วิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์การแก้ไขรธน. กังวลการทำงานอาจไม่ราบรื่น

วันนี้ (26พ.ย.62) ความเคลื่อนไหวในการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ แต่ละพรรคการเมืองจะได้ประชุมหาบุคคลร่วมเป็นกรรมาธิการฯ โดยท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด ยังคงยืนยันในมติพรรค ที่เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กมธ. เหมือนเดิม  แต่ขึ้นอยู่กับวิปรัฐบาลด้วยว่า จะมีความเห็นและมีมติเรื่องนี้อย่างไร ส่วนรายชื่อกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 4 คน ที่ประชุมจะเคาะกันในวันนี้

ด้าน พรรคพลังประชารัฐ  นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และวิปรัฐบาล ยังคงยืนยันว่า ตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ จะต้องเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลเท่านั้น  พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กมธ. อาจทำให้การทำงานยากขึ้น  เพราะจะสามารถพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่  

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเสนอชื่อราย กมธ.วิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย จำนวน 9 คนว่า  ขณะนี้รายชื่อเรียบร้อยกว่า 90%   แล้ว  ส่วนใหญ่เป็นนักกฎหมาย แกนนำของพรรค ประกอบด้วย  นายโภคิน พลกุล นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายชัยเกษม นิติสิริ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายวัฒนา เมืองสุข นายนพดล ปัทมะ รวมถึงตนเองและนายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็นผู้เสนอญัตติ

ส่วนอีก 1 คน อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ระหว่าง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กับนายอุดมเดช รัตนเสถียร ซึ่งรายชื่อทั้งหมดพร้อมที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตาม ชื่อประธานกรรมาธิการฯ ที่ฝ่ายค้านจะเสนอเข้าชิงตำแหน่ง ยังคงเป็นชื่อชองนายโภคิน พลกุล

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง